Nguyễn Hương Thảo (SN 1999) và Phan Trần Minh Khoa (SN 1995) hiện đang làm công việc kinh doanh online tại TP.HCM. Cả hai "bén duyên" nhờ có chung niềm đam mê du lịch nên quyết định cùng nhau chinh phục châu Âu trước tuổi 30.

Hiện, cặp đôi đã khám phá được 15 quốc gia, gồm nhiều điểm đến nổi tiếng ở châu Á và châu Âu như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, CH Séc,…

Hương Thảo và bạn trai vừa có chuyến du lịch châu Âu hồi tháng 1 vừa qua.

Hương Thảo cho biết, bản thân không chỉ ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở châu Âu mà còn thích thú khi được tìm hiểu về kiến trúc, nghệ thuật nơi đây, nhất là tại các quốc gia như Ý, Pháp, Thụy Sĩ.

“Khi còn là sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, mình đã được học và tìm hiểu về các phong cách nghệ thuật qua từng thời kỳ và những sáng tạo nghệ thuật vô giá của danh họa Leonardo Da Vinci. Từ đó, mình đã ấp ủ mong muốn được tới tận nơi, chiêm ngưỡng tận mắt những tác phẩm nghệ thuật đó”, 9X kể.

Từ suy nghĩ đó, cô nàng cùng bạn trai Minh Khoa lên kế hoạch du lịch châu Âu vào năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bùng phát và kéo dài, cả hai chưa thể thực hiện chuyến đi. 

Mãi tới tháng 1/2023, Hương Thảo cùng “nửa kia” mới có cơ hội “xuất ngoại”, đặt chân tới vùng đất mà họ mong ước từ lâu. Chuyến đi kéo dài 1 tháng, qua 10 quốc gia như Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức, Hungary, Áo,…

Hương Thảo tiết lộ, cả hai đã chuẩn bị khoảng 500 triệu đồng cho chuyến du lịch châu Âu lần này. Số tiền trên được họ lên kế hoạch tiết kiệm từ nhiều tháng trước. Hàng tháng, cặp đôi dành 60% thu nhập từ công việc kinh doanh để gửi tiết kiệm, 40% còn lại dành cho ăn uống, sinh hoạt và duy trì hoạt động kinh doanh. 

Trước chuyến đi này, Hương Thảo và bạn trai từng khám phá các quốc gia như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc,… Cứ cách 3 tháng, họ lại “xuất ngoại” một lần để thoải mãn đam mê du lịch, trải nghiệm.

Để tiết kiệm chi phí đi lại, 9X chủ động đặt vé khứ hồi trước 1 tháng nên giá vé rẻ hơn gần một nửa. Về chỗ nghỉ, họ lựa chọn khách sạn từ 3-4 sao trở xuống. Cô gái trẻ nhận xét, một số nơi như Paris (Pháp), Zurich & Lucern (Thụy Sỹ) và Amsterdam (Hà Lan) có chi phí phòng nghỉ đắt hơn so với mặt bằng chung các nước EU.  

Cặp đôi 9X check-in ở thành Rome, Ý.

Một tháng khám phá châu Âu, cặp đôi có cơ hội ghé thăm 20 thành phố và thị trấn nổi tiếng như Paris (Pháp), Brussels (Bỉ), Amsterdam (Hà Lan), Berlin (Đức), Praha (CH Séc), Budapest (Hungary), Salzburg & Hallstatt (Áo), Grinderwall (Thụy Sĩ), Rome (Ý),…

Nữ du khách người Việt bày tỏ, mỗi vùng đất lại mang một vẻ đẹp riêng khiến bản thân cô luôn cảm thấy mới mẻ, thích thú khi đặt chân tới.

Vatican cũng là quốc gia để lại cho đôi trẻ nhiều kỷ niệm ấn tượng.

Hương Thảo chụp hình tại Berlin, Đức.

9X thừa nhận, trong hành trình thực hiện ước mơ chinh phục châu Âu trước tuổi 30, cô và bạn trai cũng gặp phải một số sự cố và còn nhiều tiếc nuối.

Cô nàng ví dụ, cặp đôi khá thích tuyết nhưng chỉ có cơ hội trải nghiệm cảnh tuyết rơi ở hai nước là Áo và Thụy Sỹ. Phần lớn đồ ăn ở các nước châu Âu cũng không phù hợp với khẩu vị của 9X và giá thành rất đắt đỏ.

Hương Thảo và Minh Khoa thích thú ngắm tuyết rơi ở thị trấn Grindelwald, Thụy Sĩ.

“Đỉnh điểm nhất là chúng mình đã bị cướp hai lần khi du lịch Pháp và bị móc túi lấy điện thoại lúc ở Bỉ. May mắn, một người bạn ở Bỉ đã giúp đỡ và đưa chúng mình đi trình báo cảnh sát ở Brussels ngay trong đêm”, Hương Thảo nhớ lại.

Tuy nhiên, 9X cũng không phủ nhận đã có những trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ cùng bạn trai trong chuyến đi nước ngoài vào dịp đầu năm mới.

Đúng vào ngày mùng 1 Tết, khi đang đi lễ nhà thờ tại Thụy Sĩ, cặp đôi Việt bất ngờ gặp được một người đồng hương. Sau khi giới thiệu và làm quen, họ được người này mời về nhà ăn Tết cùng gia đình với món cá kho truyền thống.

“Thật may mắn khi đón Tết xa quê nhưng chúng mình vẫn nhận được tình yêu thương và sự đùm bọc của bà và các cô các chú kiều bào ở Thuỵ Sĩ”, 9X bày tỏ.

Cặp đôi đón Tết xa nhà đặc biệt cùng một gia đình người Việt ở Thụy Sĩ trong chuyến du lịch châu Âu dịp đầu năm.

Kết thúc 30 ngày ở trời Tây, Hương Thảo và bạn trai cảm thấy đây là hành trình rất ý nghĩa. Họ thích thú khi được dự lễ chính tòa ở Vatican, may mắn chứng kiến khoảnh khắc Đức Giáo Hoàng phát biểu và ban phước vào chủ nhật cuối cùng của tháng đầu tiên trong năm mới.

Cả hai còn được thưởng thức những món ăn ngon, gặp gỡ kiều bào xa quê,...

Một số món bánh hấp dẫn mà Hương Thảo và Minh Khoa có dịp thưởng thức trong chuyến đi.

“Điều mình ao ước là về già sẽ có những hình ảnh để xem lại và hồi ức về một thanh xuân tươi đẹp, thời còn trẻ và khỏe mình đã không phải hối tiếc điều gì”, Thảo tâm niệm. 

Cô gái trẻ dự tính cuối tháng 3 đầu tháng 4 năm nay sẽ du lịch Nhật Bản để ngắm mùa hoa anh đào và lên kế hoạch tận hưởng mùa hè ở nước Úc.

Ảnh: Hương Thảo