Bùi Huy Khang (29 tuổi) và Lê Băng Dung (24 tuổi), đều quê ở Quảng Ninh bắt đầu hẹn hò từ tháng 4/2014, khi cả hai đang ở độ tuổi thanh xuân đẹp nhất. Hơn 3 năm sau, cặp đôi 9X quyết định rời quê hương để vào Đà Nẵng lập nghiệp.

Cũng từ đây, đôi bạn trẻ có cơ hội theo đuổi niềm đam mê du lịch, cùng nhau thực hiện những chuyến đi khám phá các tỉnh thành, trải dọc từ Bắc tới Nam.

Tính đến nay, Khang và Dung đã ghé thăm hơn 20 điểm đến khắp cả nước như Đà Lạt, Phú Quốc, Huế, Phú Yên, Hà Giang, Quy Nhơn, Mũi Né, Ninh Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, TP.HCM, Nha Trang, Lý Sơn, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Vinh,…

Khang hiện là nhiếp ảnh gia, còn Dung gắn bó với công việc thợ trang điểm. Mỗi chuyến đi không chỉ để thỏa mãn đam mê du lịch mà còn giúp họ làm mới góc nhìn, kinh nghiệm trong nghề.

Trong đó, Đà Lạt là nơi cặp đôi trải nghiệm nhiều nhất (7 lần), thường ghé thăm mỗi năm một lần vì “ở đây chất chứa nhiều kỷ niệm đẹp của cả hai, mang vẻ đẹp thơ mộng và tạo cảm giác bình yên”. Đây cũng là địa điểm đôi bạn trẻ cùng nhau đi du lịch lần đầu tiên, nhân dịp sinh nhật Dung. 

Ngoài Đà Lạt, họ cũng đặc biệt ấn tượng với vùng đất Phú Yên và cố đô Huế vì khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, có nhiều món ăn rẻ và ngon.

Đôi bạn trẻ trải nghiệm mùa hè đáng nhớ tại vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên.

Cả hai mặc trang phục dân tộc truyền thống, thích thú tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa bản địa ở cao nguyên đá Hà Giang.

Gần đây nhất, Khang và Dung vừa có chuyến đi “xuất ngoại” lần đầu tiên tới Thái Lan nhân dịp kỷ niệm 9 năm yêu nhau. Những ngày khám phá tại xứ chùa Vàng, cả hai không khỏi thích thú vì cảnh quan thiên nhiên và đường phố đều ấn tượng, đồ ăn ngon, người dân hiếu khách. 

Cặp đôi diện trang phục "ton-sur-ton" rực rỡ, check-in nhiều điểm đến nổi tiếng trong chuyến du lịch Thái Lan vừa qua.

Khang cho biết, trước mỗi chuyến đi, họ thường tìm hiểu và lên kế hoạch, lịch trình cụ thể về những nơi chụp hình đẹp, đồ ăn, giao thông hay thời tiết tại điểm đến sắp tới.

Bên cạnh đó, vì chung đam mê về thời trang nên cả hai không ngần ngại “chơi lớn” bằng việc nhuộm tóc cùng màu và chọn đồ ton-sur-ton. 

“Với chúng mình, mỗi chuyến đi đều là một trải nghiệm mới, hoàn toàn khác biệt. Bởi vậy, cả hai cũng thường chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp với phong cảnh tại điểm đến sắp ghé thăm, như Hà Giang thì chọn tông màu chủ đạo là hồng, tím, hay mặc đồ màu xanh – vàng khi đến Phú Yên. Còn ở Đà Lạt, chúng mình thích chọn đồ màu kem, be,…”, nhiếp ảnh gia 9X chia sẻ.

Với mỗi điểm đến, cặp đôi đều xác định và thống nhất concept cụ thể để việc “lên đồ” dễ dàng và hiệu quả hơn như: Nha Trang, Đà Nẵng, họ chọn phong cách trẻ trung, mát mẻ; Đà Lạt là retro hay vintage hay Huế cổ điển, TP.HCM thì rockchic, năng động,…

Để có loạt ảnh đẹp trong mỗi chuyến đi, Khang và Dung mang theo tripod, chủ động tìm hiểu về địa điểm, thời gian, mùa đẹp nhất ở nơi sẽ ghé thăm và “căn” góc chụp sao cho phù hợp với hướng mặt trời để không bị sấp bóng,…

Nói về trải nghiệm đáng nhớ trong những chuyến đi đã trải qua, Khang cho hay, đó là lần ghé thăm Ninh Thuận. Trên đường tới Mũi Dinh, vì di chuyển theo hướng dẫn từ Google Maps mà cặp đôi chạy xe máy tắt qua làng chài ven biển rồi đi lạc vào sa mạc cát khá rộng giữa trưa nắng.

“Vì cát lún quá, không thể chạy xe được nên mình phải dắt bộ một đoạn dài, mất chừng 1 tiếng mới tìm được đường ra. Lúc đó, mình mới phát hiện ra, nếu đi thẳng đường quốc lộ thay vì đi theo bản đồ thì cả hai chỉ mất tầm 10 phút”, Khang hài hước kể lại.

Mặc dù không tránh khỏi sự cố mỗi lần đi du lịch song cặp đôi 9X thừa nhận bản thân cảm thấy hài lòng, hạnh phúc khi được đi chơi, ngắm cảnh đẹp, có nhiều bức hình xuất sắc mang về và thưởng thức đồ ăn ngon, gặp những người bạn mới thú vị.

“Du lịch mang lại cho chúng mình nhiều thứ hơn mong đợi khi được cùng nhau đặt chân đến nhiều vùng đất mới, có những trải nghiệm thú vị và mở rộng tầm mắt, học hỏi được nhiều điều. Đặc biệt, sau khi khám phá về phong tục tập quán, ẩm thực, con người và thiên nhiên của từng vùng miền, cả hai lại tìm được nhiều cảm hứng hơn cho công việc, thấy vui vẻ, yêu đời và ngày càng gắn kết hơn”, Khang bộc bạch.

Phan Đậu - Ảnh: Bùi Huy Khang