Chị Bùi Trang Nhung (sống ở TP.HCM) và "nửa kia" vừa có chuyến du lịch tới Maldives. Đây là lần thứ hai chị Nhung trở lại "đảo quốc thiên đường" vì quá ấn tượng với vùng biển trong vắt, có hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và những khu nghỉ dưỡng đẹp mê ly.

“Thật sự mình đến đây bao nhiêu lần cũng không cảm thấy chán vì mỗi lần sẽ được trải nghiệm một resort khác nhau”, chị thích thú kể.

Chuyến du lịch trải nghiệm ở Maldives của chị Trang Nhung kéo dài một tuần, từ ngày 9-15/3.

Thời tiết ở Maldives chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 cũng được coi là mùa cao điểm hút khách du lịch.

Mặc dù thời điểm này, chi phí ở Maldives đắt đỏ hơn mùa thấp điểm xong chị Nhung vẫn quyết định ghé thăm nơi đây vì thời tiết đẹp, thích hợp để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời và chụp hình.

Khung cảnh tuyệt đẹp ở "thiên đường dưới hạ giới" Maldives (Nguồn: Trang Nhung Bui).

Chị Nhung cho biết, du lịch Maldives không cần visa nên rất thuận tiện. Tuy nhiên, hiện chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam tới Maldives nên du khách phải transit tại nước thứ 2.

“Sau 2 chuyến bay, chúng mình đặt chân tới thủ đô Male của Maldives lúc nửa đêm và sáng ngày hôm sau di chuyển bằng thuỷ phi cơ trong 45 phút để đến khu nghỉ dưỡng”, chị Nhung nhớ lại.

Mỗi chuyến đi, chị Nhung đều rất đầu tư về trang phục, chuẩn bị và mang theo hàng chục bộ đồ để thỏa mãn đam mê chụp hình.

Dù quá trình di chuyển khiến bản thân khá mệt mỏi xong chị Nhung thừa nhận, mọi vất vả như tan biến hết khi tới khu nghỉ dưỡng, được hít hà bầu không khí trong lành và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh.

Để có những trải nghiệm ấn tượng và trọn vẹn nhất, chị Nhung chọn nghỉ dưỡng tại Sovena Jani – một trong những resort có chi phí đắt đỏ bậc nhất tại Maldives. Đây cũng là mong muốn của cô gái trẻ từ 3 năm trước và đến nay được hiện thực hóa.

Là một trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất ở Maldives, Soneva Jani nằm trên hòn đảo Medhufaru bao gồm 51 biệt thự được xây dựng nổi trên mặt nước. Tất cả các biệt thự đều có bể bơi riêng ở phía trước với giá dao động từ 3.500 USD/đêm trở lên (khoảng 82 triệu đồng).

Soneva Jani nổi bật giữa những khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Maldives với chiếc cầu trượt, du khách có thể trượt thẳng từ phòng nghỉ xuống đại dương bao la. 
Hình ảnh căn 1 bedroom water retreat with slide có giá 100 triệu đồng/đêm mà chị Nhung nghỉ dưỡng.  

Tại khu resort này, chị nghỉ hai đêm tại căn bedroom water retreat with slide có giá 100 triệu đồng/đêm và hai đêm ở căn bedroom water reserve with slide với giá 120 triệu đồng/đêm.

Phòng nghỉ ở đây thiết kế đẹp mắt, nhiều vị trí sàn được bố trí kính trong suốt nên du khách có thể thuận tiện ngắm nhìn cá dưới biển bơi qua lại.

Theo chị Nhung, không chỉ giá phòng nghỉ mà tất cả các dịch vụ ở Maldives hay khu nghỉ dưỡng này đều đắt đỏ. Từng trải nghiệm nhiều resort cao cấp khắp nơi nhưng chị đánh giá, đây là điểm đến “rút hầu bao của mình nhiều nhất”.

Các đêm nghỉ tại khu resort nổi tiếng này, chị Nhung đều có quản gia riêng phục vụ 24/24.

Với tiêu chí ăn chơi và tận hưởng mọi thứ hết mức, nữ du khách Việt đặt các bữa tối ở nhiều nhà hàng khác nhau. Bữa đầu tiên, chị trải nghiệm ăn uống ở Crab Shack với chi phí 680 USD (gần 16 triệu đồng). Chị nhận xét mức giá này khá hợp lý vì đồ ăn ngon, hợp khẩu vị.

Cô gái xinh đẹp vừa xem phim, vừa thưởng thức bữa tối lãng mạn tại Cinema Paradiso.

Bữa thứ 2 đặc biệt hơn khi cặp đôi đặt riêng tại Cinema Paradiso với giá 4.000 USD (hơn 93 triệu đồng). Tất cả các món ăn đều được phục vụ chu đáo, không tốn thêm phí và chị được thoải mái lựa chọn phim, chiếu xuyên suốt bữa ăn.

Ngoài ra, họ còn thưởng thức bữa tối độc đáo khác tại So Starstruck Astronomy, vừa ăn tối vừa ngắm sao trên bầu trời tại đài quan sát với giá là 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng).

Suốt 5 ngày 4 đêm tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, đắt đỏ bậc nhất Maldives, chị Nhung còn có nhiều trải nghiệm thú vị như lặn biển (Diving), đi du thuyền ngắm cá heo lúc hoàng hôn (Sunset Dolphin Cruises), thưởng thức bữa sáng nổi Floating Breakfast)… với chi phí từ chục triệu đồng cho mỗi hoạt động.

Chị Nhung thuê dịch vụ quay video bằng flycam của khu resort trong 5 tiếng đồng hồ với giá 630 USD/giờ (gần 15 triệu đồng), không gồm thời gian di chuyển hay thay trang phục. Đặc biệt, thời gian được tính từ khi gặp thợ chụp hình, kể cả lúc bàn luận, trao đổi về góc chụp, cảnh quay,… cũng bị tính phí.

Kết thúc chuyến đi, chị Nhung ước tính chi phí tốn khoảng 1 tỷ đồng, bao gồm: vé máy bay Singapore Airlines giá 230 triệu đồng/khứ hồi/2 người (hạng thương gia), vé thủy phi cơ 2.500 USD/2 người (gần 60 triệu đồng), phòng nghỉ giá 440 triệu đồng/4 đêm, các bữa ăn tối khoảng 140 triệu đồng, phí quay flycam 75 triệu đồng và khoảng 50 triệu đồng cho các trải nghiệm khác.

Cô gái trẻ bày tỏ, du lịch là niềm đam mê, sở thích nên chị sẵn sàng chi số tiền lớn cho việc tận hưởng các trải nghiệm này và thấy vui, hạnh phúc về điều đó, đồng thời luôn lựa chọn chi phí cho chuyến đi trong khả năng cho phép.

Nữ du khách xinh đẹp cho rằng, chi phí đầu tư cho chuyến đi tuy lớn nhưng hoàn toàn xứng đáng với các trải nghiệm mà bản thân có được khi du lịch Maldives.

Chị Nhung dự tính mùa hè năm nay sẽ đi Úc để trải nghiệm mùa đông thú vị ở nơi đây, đặc biệt là tới Sydney tham dự lễ hội ánh sáng đẹp nhất thế giới.

Ảnh: Trang Nhung Bui