New York Times đưa tin hôm 4/3, một cặp vợ chồng ở Singapore có tên Jeffrey Chue (50 tuổi) và Nguyen Thi Anh Thy (30 tuổi) đã bị phạt 17 nghìn USD do vi phạm luật cấm ảnh khỏa thân và khiêu dâm sau khi họ chia sẻ một đoạn video và nhiều hình ảnh của Nguyen trong một nhóm chat trên Telegram.

Nguyen cho biết, vào năm 2019, cô và chồng tham gia một diễn đàn trực tuyến với hơn 50.000 thành viên, có trụ sở tại Singapore. Sau đó, họ trở thành cặp vợ chồng nổi tiếng nhất trên nền tảng này với những bức ảnh “nóng” trong không gian công cộng.

Nguyen Thi Anh Thy và Jeffrey Chue. Ảnh: New York Times

Đến tháng 3/2020, ông Chue bắt đầu mở kênh Telegram tính phí 19 USD/tháng và 52 USD/3 tháng để cấp quyền truy cập các bức ảnh của cặp đôi. Nhóm này thu hút tới 320 thành viên.

Để tiếp tục thu hút thành viên, ông Chue đăng một video ghi lại cảnh vợ mình cởi áo bên ngoài một trung tâm thương mại. Tuy nhiên, đoạn video và nhiều hình ảnh khác nhanh chóng lan truyền trên WhatsApp, Instagram và các diễn đàn Internet công cộng.

Cảnh sát Singapore đã nắm được tình hình và tiến hành đột kích vào căn hộ để bắt giữ cặp đôi. Các luật sư của ông Chue lập luận rằng những bức ảnh “nóng” của họ không nên bị coi là vi phạm quy định về khiêu dâm vì chúng chỉ được cung cấp cho những người trưởng thành và “phải xét đến bối cảnh thực hiện”.

Cuối cùng, sau nhiều phiên tòa, cặp đôi vẫn chịu án nộp phạt 17 nghìn USD. Theo các nhà chức trách địa phương, cặp đôi này đã phải bán mọi thứ để chi trả số tiền phạt và rời khỏi Singapore.