Theo cáo buộc, dù không có khả năng nhưng để có tiền chi tiêu, 2 bị cáo đã giới thiệu bản thân quen nhiều người có khả năng xin vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong ngành sư phạm và y tế.

Từ tháng 6 - 12/2016, cặp đôi Trần Thanh Vĩnh và Trần Thị Lan Anh nhận tiền của một số người và hứa hẹn chạy việc cho con em họ.

{keywords}
Hai bị cáo tại tòa

Một trong các bị hại là chị Trần Thị X. (SN 1969, Hưng Yên). Lan Anh khoe với chị X. rằng bản thân có thể xin cho 2 người vào làm y tá ở BV Hưng Yên. Mỗi suất “chạy” việc là 400 triệu đồng.

Tin tưởng bị cáo, tháng 12/2016, chị X. đưa trước cho Lan Anh 530 triệu đồng với mong muốn 2 đứa cháu (con anh trai ruột) sớm được vào làm việc ở bệnh viện tỉnh.

Sau khi nhận tiền, Lan Anh đưa cho Vĩnh 375 triệu đồng, giữ lại 155 triệu.

Thấy Lan Anh không xin được việc cho người nhà, chị X. đòi lại tiền. Khi đó, bị cáo thỏa thuận bán xe ô tô Huyndai i10 cho chị X. với giá 340 triệu đồng để trừ nợ.

Xe này vốn đã được thế chấp tại VPBank, bị cáo hứa sẽ trả gốc và lãi hàng tháng đến khi hết nợ, xóa thế chấp sẽ bàn giao đăng ký xe làm thủ tục chuyển nhượng. Tuy nhiên, bị cáo đã không thực hiện thỏa thuận này.

Ngoài chị X., một số người khác cũng dính “bẫy lừa” của các bị cáo. Cáo trạng xác định, các bị cáo đã chiếm đoạt tổng cộng 855 triệu đồng của 3 bị hại.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Vĩnh: 10 năm tù, Lan Anh: 7 năm tù về cùng tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quý bà Hà Nội khiến người đàn ông nhẹ dạ mất hơn 9 tỷ

Quý bà Hà Nội khiến người đàn ông nhẹ dạ mất hơn 9 tỷ

Với chiêu lừa của mình, quý bà ở Hà Nội, là giám đốc công ty đã khiến một người đàn ông tin tưởng, "cúng" hơn 9 tỷ đồng.

T.Nhung