Một khách hàng ở Singapore chia sẻ, anh ta đã nhờ cặp vợ chồng trẻ mua 6 chiếc đồng hồ Rolex và Patek Phillippe với tổng giá trị là 700.000 đô la Sing nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được hàng.

Vị khách nói, anh tin tưởng cặp đôi vì đã đặt mua từ họ một chiếc đồng hồ Rolex trị giá 26.000 đô la Sing vào năm ngoái. Anh nhận được hàng 1 tháng sau đó và đã xác minh được chiếc đồng hồ là hàng thật.

Vị khách tên Huang, 37 tuổi này đã liên hệ với cặp đôi qua tài khoản Instagram, chia sẻ: “Mức giá họ đưa ra thấp hơn thị trường khoảng 10%”.

Tuy nhiên, ở lần đặt hàng này, sau nhiều tháng chờ đợi, anh vẫn chưa nhận được hàng. Huang đã yêu cầu cặp đôi giải thích thì được “thêm vào” một nhóm trên ứng dụng tin nhắn Telegram.

“Tôi phát hiện ra rằng mọi người trong nhóm đều chưa nhận được hàng. Một tuần sau - vào ngày 1/7, Huang nộp đơn trình báo cảnh sát”.

Cặp vợ chồng được cho là nhận 32 triệu đô la Sing của khách để mua hàng hiệu ở nước ngoài.

Một khách hàng khác tên Zhang cho biết, cô đặt mua một chiếc đồng hồ Rolex giúp bạn với giá gần 20.000 đô la Sing từ hồi tháng 5.

“Vợ chồng họ nói rằng sẽ đi Thuỵ Sĩ để mua nên giá rẻ hơn”. Họ cũng hứa hẹn hàng sẽ được giao sau 2 tuần. Nhưng sau nhiều tuần chờ đợi không có hồi âm, Zhang cũng nộp đơn trình báo cảnh sát vào ngày 2/7.

Cô cho biết, có ít nhất 2 khách hàng cũng lâm vào tình trạng giống như cô. Một sinh viên đại học cũng chuyển hơn 40.000 đô la Sing cho cặp đôi này để mua túi hàng hiệu với hi vọng bán lại túi kiếm lời và dùng tiền đó để trả nợ học phí. Tuy nhiên, đến giờ họ cũng chưa nhận được hàng.

Một khách hàng khác nói, anh biết cặp đôi qua trang web mua sắm Carousell và đã trả cho họ 78.000 đô la Sing hồi tháng 6 để mua 3 chiếc đồng hồ Rolex.

Người đàn ông 50 tuổi cho biết, anh đã đợi 2 tuần mà không nhận được hàng. Anh yêu cầu hoàn lại tiền cũng không được. Cuối cùng, anh cũng báo cảnh sát vào ngày 1/7 sau khi không nhận được câu trả lời nào từ cặp đôi.

Cả 3 khách hàng đều tiết lộ rằng có khoảng 200 người trong nhóm khách hàng trên ứng dụng Telegram, trong đó giá trị số hàng mà họ đã đặt ít nhất là 32 triệu đô la Sing.

Theo Huang, cặp đôi từng trả lời rằng việc hàng về chậm là do xung đột giữa Ukraine và Nga cũng như các vấn đề về thuế, và có thể phải đợi 3 tháng mới được giải quyết.

Với Zhang thì cặp đôi trả lời rằng hàng đã về đến Singapore nhưng đang xử lý vấn đề thuế.

Huang cho biết thêm, cặp đôi khẳng định hàng sẽ được gửi ngay cho khách khi họ nhận được. “Khi một số người trong nhóm nói muốn báo cảnh sát thì cặp đôi nói rằng chỉ giao hàng cho những ai không báo cảnh sát”.

Khi các phóng viên ghé thăm một cửa hàng ở Tanjong Pagar được đăng ký dưới tên của người đàn ông thì họ thấy lối vào đã bị đóng sập. Những người thuê nhà quanh đó nói rằng cửa hàng đã đóng cửa 4-5 ngày.

“Những ngày qua có khoảng 10 người đến hỏi tung tích của chủ. Tôi cũng tò mò không biết đã xảy ra chuyện gì” - một người hàng xóm cho hay.

Những người hàng xóm của cặp đôi ở đường Holland cho biết, họ không nhìn thấy cặp vợ chồng trẻ trong tuần qua. Họ cũng tiết lộ cặp đôi đã chuyển đến đây khoảng 1 năm, thỉnh thoảng tổ chức tiệc tại nhà, sở hữu một chiếc xe hơi thể thao và ít giao lưu với hàng xóm.

Gần nhất là vào tuần trước, hàng xóm nghe thấy 4-5 người đàn ông đập cửa và la hét để kiểm tra xem có ai ở nhà không. 

Hiện cảnh sát đang điều tra vụ việc.

Theo Asia One