Hai nhà cách nhau vách tường

Ngày 9/1, mạng xã hội chia sẻ đoạn video về đám cưới của cặp đôi ở Gia Lai, "chú rể đi chưa được 10 bước đã tới nhà gái" thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hai rạp dựng cạnh nhau, chỉ khác màu sắc. 

Đám cưới này là của chú rể Đinh Văn Quyết (28 tuổi) và cô dâu Vũ Thị Yên (24 tuổi) diễn ra ngày 16/11 và 18/11/2023 tại huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.  

Văn Quyết cho biết hai gia đình là hàng xóm, chỉ cách nhau vách tường. Anh nói chỉ mất 30 giây dẫn đám hỏi sang nhà gái, lễ rước dâu thì diễn ra lâu hơn chút. Mọi thủ tục đều diễn ra nhanh chóng và thuận tiện.

"Hôm đó trời mưa nên nhà trai phải đi nhanh để không bị ướt", chú rể tâm sự

Đoạn video nhanh chóng thu hút hơn 30.000 lượt yêu thích khiến hai vợ chồng ngạc nhiên. Nhiều người hài hước "hàng xóm áp lực khi đi ăn cưới", cũng có người "xin vía lấy chồng gần".

Anh Quyết cho hay, anh đăng tải video từ cuối tháng 11/2023 để lưu giữ kỷ niệm của hai vợ chồng. Chỉ sau một đêm, số lượng tương tác khủng khiến anh bất ngờ. 

"Đúng chuẩn chuyện tình "cô hàng xóm". Chúc cặp đôi luôn hạnh phúc", tài khoản Thu Huyền bình luận. 

"Kiểu này cô dâu chắc về ngoại ăn cơm thường xuyên", tài khoản Trần Quân hài hước. 

Chuyện tình nên duyên từ quán tạp hóa

Quyết là bộ đội, còn Yên là giáo viên. Sau đám cưới, cặp vợ chồng sống và làm việc tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. 

Cả hai là hàng xóm, quen biết từ bé. Cô dâu nói "lúc trước không ưa chú rể" nên khó gần, lớn lên thoải mái hơn.

codau1234.jpg
Quyết là bộ đội còn vợ là giáo viên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Quyết cho biết cơ duyên yêu nhau có lẽ từ những lần Yên qua nhà anh - vốn là quán tạp hóa - để mua đồ. Nhưng đặc biệt nhất là buổi tất niên của xóm cuối năm 2018.

"Tôi hơi ngà say nên mới có động lực ngỏ lời làm quen và hát tặng vợ một bài hát trước cả xóm", Quyết cười. 

Từ tháng 6/2019, cặp đôi chính thức yêu nhau. Sau 4 năm, cả hai nên duyên vợ chồng, hai gia đình từ hàng xóm trở thành sui gia. 

"Ngày hạnh phúc nhất của chúng tôi đã diễn ra thật đáng nhớ và tuyệt vời. Đến giờ, tôi vẫn cảm thấy lâng lâng và sung sướng", chú rể nói. 

Theo Dân trí