Trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra tại Tích Thạch Sơn - khu vực tiếp giáp giữa tỉnh Cam Túc và Thanh Hải (Trung Quốc) - đã gây ra nhiều mất mát: trong vòng 12 giờ khiến hơn 100 người ở Cam Túc thiệt mạng, có ít nhất 155.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hỏng. Trong khi đó ở tỉnh Thanh Hải số người thiệt mạng tiếp tục tăng lên, theo South China Moring Post.

Giữa thảm kịch tàn khốc ấy, đám cưới của Biao Xianggui và Yuan Shilong đến từ quận Jishishan, tỉnh Cam Túc khiến nhiều người cảm động. Họ đã bất chấp những thách thức của thiên nhiên để tổ chức đám cưới theo đúng kế hoạch ban đầu.

damcuoi.jpg

Cô dâu và chú rể tiến vào buổi lễ trong sự chúc phúc của gia đình và bạn bè. Ảnh: Weibo.

Chú rể tiết lộ cả hai đã ở bên nhau 4 năm, họ dự định kết hôn vào năm 2022 nhưng đã phải hoãn lại đến tận cuối năm 2023. Chỉ còn một tuần nữa là đến lễ cưới nhưng trận động đất xảy ra khiến kế hoạch tổ chức đám cưới của họ bị gián đoạn. Những tưởng đám cưới sẽ bị dời lại lần hai, nhưng họ quyết định vẫn sẽ tổ chức hôn lễ theo đúng kế hoạch bất chấp những khó khăn do thiên tai gây ra.

Trong đoạn video ghi lại buổi lễ, đám cưới của họ diễn ra đơn giản trong sự chúc phúc của người thân và bạn bè. Cô dâu không giấu khỏi xúc động: "Mặc dù sợ hãi nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui và xúc động. Đây là cái kết hoàn hảo cho chuyện tình của chúng tôi".

Chú rể cũng bày tỏ niềm hạnh phúc: "Tôi rất vui mừng và hồi hộp khi được cưới người phụ nữ mình yêu. Dù khó khăn nhưng chúng tôi vẫn tổ chức đám cưới theo đúng kế hoạch".

Sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. Nhiều người không giấu được sự xúc động và gửi lời chúc đến cặp đôi. "Thứ bị sụp đổ là ngôi nhà chứ không phải gia đình họ" - một người để lại bình luận. “Được sống là một điều may mắn, giờ đây họ có thể bắt đầu cuộc sống hôn nhân của mình trong hạnh phúc. Mong niềm vui của hôn nhân sẽ che phủ nỗi đau mất mát” - một người khác viết.

Theo Tạp chí Tri thức Znews