Hai người này đã trèo qua những hàng rào lan can cao để đi vào khu vực cầu thang dẫn tới tầng hai của Đấu trường nổi tiếng thế giới này. Họ quyết định tận hưởng toàn cảnh thành phố bên những lon bia đã chuẩn bị sẵn. Tuy nhiên, thật không may khi một số người dân địa phương đã phát hiện ra và khai báo với cảnh sát.

{keywords}
Một cặp đôi du khách người Mỹ đã đột nhập vào Đấu trường La Mã chỉ để 'uống bia'

Phát ngôn Một phát ngôn viên của lực lượng Cảnh sát Carabinieri của Rome cho biết 'Vào rạng sớm ngày 15/11, một số người dân đã phát hiện ra có một cặp đôi ngồi uống bia và trò chuyện trên tầng hai của Đấu trường La Mã. Ngay sau đó họ đã trình báo sự việc với đồn cảnh sát gần đó'.

Mặc dù đã xâm nhập trái phép đấu trường cổ nhưng hai du khách này không gây thiệt hại gì cho khu di tích nên chỉ bị cảnh sát yêu cầu nộp phạt 800 euro (khoảng hơn 20 triệu VNĐ).

{keywords}
Những du khách có hành vi xâm phạm hay phá hoại tới các di tích sẽ phải đối mặt với nhiều án phạt

Theo CNN, cặp đôi trên không phải trường hợp đầu tiên có những hành vi trái với các quy định khi du lịch tại thủ đô của Italy. Vào tháng 8 năm nay, một người đàn ông Mỹ và một phụ nữ Anh cũng đã bị phạt 900 euro vì nhảy nhót quá mức trong một đài phun nước nổi tiếng.

Những hành vi xâm phạm hay phá hoại Đấu trường La Mã là điều không phải hiếm gặp. Và tất cả những trường hợp trên đều phải đối mặt với những khoản tiền phạt hoặc nghiêm trọng hơn là các án tù răn đe. Vào năm 2014, một du khách người Nga đã bị phạt 20.000 euro (tương đương 22.600 USD) vì khắc chữ 'K' lên một bức tường của Đấu trường La Mã.

{keywords}
Đấu trường 2.000 năm tuổi của Italy thường xuyên phải đối mặt với các hành động quá khích của du khách

Vào năm 2019, sau khi một sinh viên người Đức khắc tên viết tắt của mình lên những bức tường 2.000 năm tuổi của Đấu trường, thị trưởng Rome lúc bấy giờ là Virginia Raggi đã phải viết thư cho các đại sứ nước ngoài kêu gọi họ nhắc nhở 'hành vi công dân' của các du khách tới từ quốc gia của mình.

Đầu năm nay, hai du khách người Mỹ đã bị tuyên án chung thân vì giết một cảnh sát mặc thường phục trong một phi vụ mua bán ma túy bất thành khi đang đi nghỉ mát.

Đỗ An (Theo CNN)