Trao đổi với VietNamNet trưa nay, chị Thu Ph. (hay còn gọi Th.) cho biết, chị vừa có buổi làm việc với tổ công tác của Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế tại nhà riêng ở chung cư Vicoland (phường Xuân Phú, TP Huế).

Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế đang làm việc với các bên liên quan để xác minh việc cán bộ Sở này bị người dân phản ánh có hành vi vi phạm. Ảnh: Facebook Thu Phương

Theo chị Ph., buổi làm việc diễn ra vào ngày hôm qua (18/4) theo đề xuất của Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế để nắm thông tin liên quan việc trước đó chị phản ánh ông Hà Tiến Dũng, Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên (thuộc Sở Nội vụ) có hành vi đậu xe chắn cửa ra vào của gia đình chị. Khi bị nhắc nhở vị cán bộ này còn buông lời đe dọa, thách thức.

Bắt đầu buổi làm việc, ông Phan Lương, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế đã gửi lời xin lỗi trực tiếp đến chị Thu Ph. cùng gia đình vì những hành vi thiếu chuẩn mực của cán bộ sở này.

“Về phía cơ quan, tôi xin lỗi chị và gia đình vì đã quản lý cấp dưới của mình chưa đến nơi đến chốn nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc. Là người cán bộ công quyền, lại là đảng viên, không thể chấp nhận những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực với người dân như thế”, chị Ph. kể lại một phần nội dung buổi làm việc.

Cũng theo chị Ph., chị cảm thấy bất ngờ, cảm kích khi lần đầu gặp mặt, vị Phó Giám đốc Sở Nội vụ (ông Phan Lương – PV) cúi đầu, nói lời xin lỗi với một thái độ cầu thị.

“Hành động cúi đầu xin lỗi chân thành của ông Lương đã khiến tôi rất cảm động về sự cầu thị của lãnh đạo Sở Nội vụ trong xử lý sự việc. 

Thật sự tôi không muốn đẩy sự việc đi quá xa nhưng vì quá bức xúc và lo lắng cho gia đình nên tôi mới phản ánh”, chị Ph. chia sẻ.

Trước đó, theo phản ánh của chị Ph., vào khoảng hơn 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái xe ô tô biển số 75A-113.43 đậu trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Chiếc xe ô tô của ông Dũng đậu chắn cửa ra vào nhà chị Ph. Khi bị nhắc nhở, người đàn ông này còn buông lời thách thức. Ảnh: Thu Phương

Sau khi phát hiện sự việc, chị Ph. đã gọi điện theo số dán trên xe ô tô để đề nghị chủ xe lái lùi lại. Nhưng qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn lái xe vào sát cửa nhà thách thức, đe dọa chị Ph.

Nhận được phản ánh Công an phường Xuân Phú đã có mặt để xử lý. Người đàn ông này sau đó được xác định là ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên (thuộc Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế).

Thông tin với VietNamNet ngày 18/4, ông Bạch Chơn Đông – Giám  đốc Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, đơn vị này đã lập tổ công tác để vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Đồng thời, Sở Nội vụ tỉnh TT-Huế đã ban hành quyết định tạm thời cho ông Dũng thôi giữ vai trò quản lý là phó phòng.

“Chúng tôi cũng đã yêu cầu ông Dũng viết bản tường trình và Tổ công tác đã làm việc với Công an phường Xuân Phú và người dân phản ánh.

Sau khi có báo cáo từ Công an, đơn vị sẽ thực hiện các bước xử lý tiếp theo. Sai đến đâu xử lý đến đó và phải xử lý nghiêm khắc, tuyệt đối không bao che, dung túng”, ông Đông cho biết.

Quang Thành