Hai cây khế hơn 100 tuổi với dáng trực diện có mặt tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM khiến nhiều người tham quan mê mẩn. Giá của 2 cây khế kiểng này được chủ nhân tiết lộ phải hơn 1,2 tỷ đồng mới bán.

Dù 2/2 Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7 mới chính thức khai mạc nhưng những ngày qua đã có nhiều du khách đến tham quan và “rửa mắt” trước những cây kiểng độc, lạ. Trong đó, có cặp khế kiểng hơn 100 tuổi của vườn kiểng Nam bộ ở Bến Tre mang đến.

Theo chủ vườn kiểng Nam bộ, hai cây khế có dáng trực diện, đầu voi đuôi chuột đã hơn 100 tuổi. Phần gốc, thân có nhiều vết u nần hằn lên ở mỗi nhánh đều ra quả và đã chín vàng. 10 năm trước chủ nhân vườn kiểng Nam bộ mua hai cây khế này của người dân ở tỉnh Bến Tre sau đó về chăm sóc đến nay.

“Từ khi “nuôi” cặp khế này tôi cũng chưa mang đi dự thi ở hội hoa xuân nào. Năm nay cây có hình và đã ra dáng nên mang tới Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng cho mọi người thưởng lãm và tìm chủ mới để “gả” nó”. Phải hơn 1, 2 tỷ đồng tôi mới bán cặp khế này Hiện nhưng cây khế cổ thụ, kiểng cũng không có nhiều” chủ vườn kiểng Nam bộ nói.

Cũng theo chủ vườn kiểng Nam bộ, hai cây khế tính cả chậu phải nặng gần 3 tấn nên việc di chuyển khá khó khăn. Để đến được với Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng ông phải mướn xe cẩu, cẩu hai cây khế đưa lên xe tải chở lên Sài Gòn tham gia.

“Bản thân tôi cũng am hiểu về cây kiểng và biết được dạng cặp khế như thế này thì hiện tại không có nhiều người sở hữu. Về giá của cặp khế này tôi không bàn luận vì đối với những người đam mê cây kiểng nó là vô giá vì khi mình thích, cảm thấy ưng ý và ngược lại nó trở thành cây khế bình thường đối với những người bình thường”, anh Nguyễn Văn Hóa ngụ quận 12 tham quan tại đây cho biết.

Theo chủ vườn kiểng Nam bộ, hai cây khế có đầu voi đuôi chuột được mua của lại của người dân ở tỉnh Bến Tre. Ban đầu, mua về cây chưa có hình dáng gì nhưng sau 10 năm “nuôi” hai cây khế đã ra hình.

Theo chủ vườn kiểng Nam bộ, hai cây khế có đầu voi đuôi chuột được mua của lại của người dân ở tỉnh Bến Tre. Ban đầu, mua về cây chưa có hình dáng gì nhưng sau 10 năm “nuôi” hai cây khế đã ra hình.

{keywords}
Phần gốc, thân có nhiều vết u hằn lên ở mỗi nhánh đều ra quả và đã chín vàng.

{keywords}
Hai cây khế nặng trĩu quả. “Từ khi “nuôi” cặp khế này tôi cũng chưa mang đi dự thi ở hội hoa xuân nào. Năm nay cây có hình và đã ra dáng nên mang tới Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng cho mọi người thưởng lãm và tìm chủ mới để “gả” nó”, chủ vườn kiểng Nam bộ nói

{keywords}
Vết sần sù trên thân cây khế

{keywords} {keywords}{keywords}
Cũng theo chủ vườn kiểng Nam bộ, hai cây khế tính cả chậu phải nặng gần 3 tấn và phải hơn 1,2 tỷ đồng mới đồng ý bán

Theo Dân Việt