Rất đông du khách đã chọn thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) là nơi du lịch, nghỉ dưỡng dịp Tết Dương lịch 2022. Theo chia sẻ từ du khách, người dân Đà Lạt, một số địa điểm vui chơi nổi tiếng của thành phố đã đông nghịt trong ngày đầu năm mới.

"So với mọi năm, lượng du khách về Đà Lạt nghỉ Tết Dương lịch năm nay ít hơn nhiều. Tuy nhiên, thành phố vẫn trở nên sôi động, tấp nập, khác hẳn thời gian dài du lịch "đóng băng" vì Covid-19. Những người làm trong ngành dịch vụ du lịch như mình cảm thấy rất mừng", bạn Đồng Ngô (Đà Lạt) chia sẻ.

{keywords}

Tối 1/1/2022, hàng ngàn du khách đổ về khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt. Trong đó, du khách trẻ tập trung đông ở xung quanh chợ Đà Lạt (Ảnh: Huỳnh Ngọc Thuỳ Dương)

{keywords}

Đây là địa điểm ăn uống quen thuộc của du khách trẻ khi tới Đà Lạt. Một số bạn trẻ khá chủ quan khi cởi bỏ khẩu trang tại địa điểm đông đúc (Ảnh: Huỳnh Ngọc Thuỳ Dương)

{keywords}

"Tuy không diễn ra cảnh kẹt xe, tắc nghẽn như mọi năm nhưng riêng khu vực đổ về chợ trung tâm thì dòng người đi bộ rất đông, có những đoạn người chen người san sát", bạn Đồng Ngô chia sẻ thông tin (Ảnh: Huỳnh Ngọc Thuỳ Dương)

{keywords}

Trong ngày 1/1, nhiều quán cà phê nổi tiếng với view đẹp, không gian đặc sắc của Đà Lạt cũng đông kín du khách. Thậm chí, tại nhiều nơi, du khách phải đứng chờ đợi bàn trống (Ảnh: Đồng Ngô)

{keywords}

(Ảnh: Đồng Ngô)

{keywords}

Du khách tập trung đông trước giờ biểu diễn của ca sĩ Nguyên Hà tại một quán cà phê Đà Lạt (Ảnh: Đồng Ngô)

{keywords}

Các địa điểm hoa mai anh đào bung nở như Mộng Đào Nguyên, đồi chè Cầu Đất... thu hút rất đông du khách. Dù nằm cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 17km, rừng mai anh đào Mộng Đào Nguyên ở huyện Lạc Dương vẫn đông từ sớm 1/1. Du khách phải chờ đợi để chụp được tấm ảnh ưng ý (Ảnh: Đồng Ngô)

Theo chia sẻ của nhiều du khách, Đà Lạt trong dịp lễ này chỉ đông tại một số địa điểm chứ không xảy ra tắc nghẽn, chen chúc như nhiều năm trước đây.

"Mình đã hơi lo lắng Đà Lạt sẽ đông đúc, tắc nghẽn nhưng khi lên đây thì thấy lượng khách không quá đông, chỉ bằng phân nửa so với năm ngoái. Mình thấy nhiều người có xu hướng chọn các homestay, khu nghỉ dưỡng xa trung tâm, vui chơi và ăn nghỉ tại đó luôn. Nhóm mình cũng vậy. Chúng mình chỉ đi xe vào trung tâm một chút tối 31/12 và 1/1 nhưng gần như không dừng xe, không tiếp xúc ai", Thùy Dương (Đồng Nai) chia sẻ.

Hạ Vy (Thành phố Hồ Chí Minh) đến Đà Lạt trong đêm 31/12 chia sẻ: "Sau khi nghỉ ngơi buổi sáng, buổi chiều mình tìm tới một số quán cà phê nổi tiếng để gặp bạn bè. Mình đã chuyển đến địa điểm cà phê thứ 3 vì 2 quán đầu đều quá đông. Đường phố không tắc nghẽn, nhưng ở những quán cà phê view đẹp, không gian xinh xắn thì rất đông du khách. Mình ngại dịch bệnh nên chủ động tìm nơi khác".

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt cho biết: Thành phố Đà Lạt sẽ đón khoảng 60.000 khách vào dịp Tết Dương lịch 2022.

Minh Khôi