Hai trận đấu gần nhất của MU gặp Brentford và Brighton buộc phải tạm hoãn vì MU không đủ 10 thành viên đội một ra sân.

Đợt bùng phát dịch Covid-19 ở đội bóng thành Manchester khiến hàng loạt cầu thủ phải tự cách ly. Trung tâm huấn luyện Carrington cũng đóng cửa hai lần để phòng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

{keywords}
Hầu hết cầu thủ MU đã tham gia tập luyện

Tuy nhiên, đến hiện tại, tình hình ở MU đã khả quan hơn. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, HLV Rangnick xác nhận, 25 cầu thủ vừa tập luyện hôm qua (23/12) để chuẩn bị cho cuộc chạm trán Newcastle.

"Theo tôi được biết, CLB có lượng cầu thủ tỷ lệ cao đã tiêm 2 mũi vắc-xin nhưng diễn biến dịch những tuần qua cho thấy, ngay cả khi đã tiêm phòng hai hoặc ba mũi, bạn vẫn có thể bị nhiễm Covid-19, đặc biệt virus chủng mới.

Tuy nhiên, nếu tiêm vắc-xin, hầu hết mọi người không xuất hiện các triệu chứng nặng. Các thành viên dương tính Covid-19 của MU đều ở thể nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Buổi tập cuối cùng cùng chúng tôi hồi tuần trước chỉ có tám cầu thủ và ba thủ môn. Sau đó, CLB phải đóng cửa khu huấn luyện bốn ngày nhằm cắt đứt chuỗi lây nhiễm.

Tuần này, chúng tôi tập được ba buổi. Hiện đã có 25 cầu thủ khỏe mạnh và sẵn sàng cho trận gặp Newcastle, ngoài trừ Pogba đang điều trị chấn thương.

Nhìn chung, diễn biễn hiện tại của MU tương đối khả quan. Những cầu thủ tốt nhất sẽ lên máy bay để tham dự cuộc đấu với Newcastle."

* An Nhi