Trong Cưới vợ miền Tây, Huỳnh James và Pjnboys kết hợp rap cùng nhạc miền Tây và một chút âm hưởng nhạc Thái trong giai điệu. Phần hát được thể hiện bởi ca sĩ trẻ Dilan Vũ.

Cặp rapper có ý tưởng thực hiện ca khúc này từ những chuyến đi diễn miền Tây. Họ được khán giả địa phương thể hiện tình cảm nồng nhiệt. Ghi nhớ tình cảm đó, Huỳnh James và Pjnboys thực hiện MV Cưới vợ miền Tây gửi tặng khán giả của mình. 

Với bài hát, hai rapper muốn khán giả nghe nhạc vui, cảm nhận sự tích cực như cách bài hát ra đời. "Chúng tôi muốn lan rộng sự hạnh phúc này đến mọi người khi nghe nhạc. Bài này không phải là cái bóng của Mình cưới nhau đi", hai người cho hay.

Khi quay MV Cưới vợ miền Tây, Huỳnh James và Pjnboys tái hiện một đám cưới đúng chất miền Tây: hoành tráng, đông đúc và dân dã. Cặp sao chủ trương đưa vào những tình tiết vui nhộn để người xem thấy gần gũi. Cả hai cũng muốn quảng bá văn hóa cưới của người miền Tây qua MV này.  

Rapper Huỳnh James (trái) và Pjnboys.

Tiếp tục với sản phẩm đóng mác “âm nhạc bình dân”, Huỳnh James và Pjnboys chia sẻ: "Là người con miền biển dân dã, chất phát, màu nhạc của anh em tôi cũng gần gũi như vậy. Nhạc của chúng tôi bình dân nhưng còn có sự hào sảng và phóng khoáng".

Với bất kỳ sản phẩm nào, cặp rapper đều sẵn sàng đón nhận mọi bình luận của người nghe với tâm thế thoải mái. Trước những bình luân tiêu cực, Huỳnh James và Pjnboys không quá tổn thương. Bởi ngay từ đầu, họ đã chọn sự chân chất, bình dân và được khán giả yêu mến bởi phong cách này.

Dù vậy, khi trở nên nổi tiếng, Huỳnh James và Pjnboys ý thức việc cân bằng sự sáng tạo và chuẩn mực đại chúng. Cụ thể, họ tiết chế hoặc cân nhắc từng ca từ mình viết ra. Với những nội dung gai góc, cả hai có thể nói giảm, nói tránh hoặc châm biếm để bài hát nhẹ nhàng hơn. 

Trích đoạn MV 'Cưới vợ miền Tây'

Huỳnh James (tên thật Huỳnh Đắc Bình) và Pjnboys (tên thật Nguyễn Trung Hiếu) là cặp rapper nổi tiếng với loạt hit như Quăng tao cái boong (152 triệu lượt), Cho họ ghét đi em (120 triệu lượt), Mình cưới nhau đi (230 triệu lượt),...

Cả hai cũng thể hiện 2 ca khúc nhạc phim Thập Tam Muội Chị Mười Ba cho 2 bộ phim cùng tên do vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật sản xuất. Sở hữu nhiều sản phẩm đạt trăm triệu lượt xem, Huỳnh James và Pjnboys lại không quá đặt nặng điều này.

Với họ, con số lượt xem chỉ là một phần trên mạng xã hội, điều quan trọng là sản phẩm mang đến giá trị gì cho người nghe. "Áp lực lớn nhất với chúng tôi là một ngày nào đó không còn ý tưởng làm nhạc và không còn ai yêu thích âm nhạc của mình nữa", hai rapper cho hay.

Từng sống những ngày vừa làm nhạc vừa đau đáu nỗi lo "cơm áo gạo tiền", Huỳnh James và Pjnboys hiện sống thoải mái hơn. Họ đắt show nhưng không hét giá cát-sê hay kiếm tiền bất chấp. Với một số chương trình phù hợp, họ sẵn sàng nhận show với giá hữu nghị.