Trường hợp vô cùng hiếm gặp xảy ra khi cặp vợ chồng Fatima Madrigal và Robert Trujillo ở thành phố Greenfield, bang California đón mừng cậu con trai Alfredo chào đời vào lúc 23h45 theo giờ địa phương đêm 31/12/2021, tại Trung tâm y tế Natividad.

Em gái song sinh của Alfredo, được đặt tên Aylin chào đời muộn hơn anh chỉ 15 phút, đúng vào lúc chuông đồng hồ điểm 0h của thời khắc chuyển giao sang năm mới 2022.

{keywords}
Cặp song sinh Alfredo và Aylin. Ảnh: Trung tâm y tế Natividad

Theo tạp chí People, lúc được đưa ra khỏi bụng mẹ, Aylin nặng gần 2,7kg, nhẹ cân hơn một chút so với anh trai, vốn nặng xấp xỉ 2,8kg.

Trong thông cáo báo chí phát đi sau đó, sản phụ Madrigal đã tiết lộ cảm giác của mình về sự chào đời đặc biệt của các con. Cô cho biết: "Đối với tôi, thật điên rồ khi bọn trẻ là cặp song sinh có 2 ngày sinh khác biệt. Tôi vừa kinh ngạc vừa hạnh phúc khi con gái bé bỏng đến với thế giới này đúng vào nửa đêm".

Trước Alfredo và Aylin, vợ chồng Madrigal đã có một con trai và 2 con gái.

{keywords}
Sản phụ Madrigal và hai con song sinh. Ảnh: Trung tâm y tế Natividad

Tiến sĩ Ana Abril Arias, bác sĩ gia đình tại Trung tâm y tế Natividad bày tỏ: "Đây chắc chắn là một trong những ca đỡ đẻ đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tôi. Thật tuyệt vời khi được giúp những sinh linh bé bỏng này chào đời an toàn vào năm 2021 và 2022. Một cách đáng kinh ngạc để bắt đầu năm mới".

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), trung bình có khoảng 120.000 ca song sinh chào đời mỗi năm ở Mỹ, chiếm hơn 3% tổng số ca sinh trên toàn quốc.

Tuấn Anh

>>> Đọc chuyện lạ thế giới trên Vietnamnet

Cặp song sinh dính liền đặc biệt với ước mơ thành ngôi sao

Cặp song sinh dính liền đặc biệt với ước mơ thành ngôi sao

Joy và Joyce là cặp sinh đôi dính liền đặc biệt. Dù cuộc sống gặp muôn vàn khó khăn, 2 cô bé vẫn luôn lạc quan với ước mơ trở thành ngôi sao trên mạng xã hội.