Hôm nay (18/6), Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương Phạm Ngọc Sơn thông tin vừa ra quyết định xử phạt cặp vợ chồng nhiễm Covid -19.
 
Cụ thể, ông Lê Anh Tú, SN 1962 và vợ là Đinh Thị Thắm, SN 1971 là 2 ca bệnh liên quan ổ dịch Đại lộ Hồ Chí Minh đã có hành vi nhổ nước bọt, không đeo khẩu trang trong quá trình được lực lượng y tế yêu cầu đi điều trị.

Quyết định ngày 18/6 của UBND phường Nguyễn Trãi nêu rõ, “ông Lê Anh Tú đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, vào khoảng 23h10 ngày 22/5/2021, ông Tú là bệnh nhân nhiễm virut SARS-CoV2 được nhân viên y tế đưa từ số nhà 81 Đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương để chữa bệnh.

{keywords}
Xe cấp cứu phải bật đèn, hú còi kêu gọi cặp vợ chồng F0 mở cửa đi viện

Tại bệnh viện, ông Lê Anh Tú có hành vi không đeo khẩu trang và nhổ nước bọt ra môi trường”.

Hành vi trên vi phạm quy định tại điểm c, khoản 2, điều 10, Nghị định số 117 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế “không thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm đối với người mắc bệnh truyền nhiễm”.

Ông Tú bị áp dụng mức phạt 4 triệu đồng, không áp dụng hình thức phạt bổ sung, tăng nặng.

UBND phường Nguyễn Trãi cũng ra quyết định số 392 về xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Đinh Thị Thắm là vợ ông Tú có hành vi bỏ khẩu trang để tranh luận với nhân viên y tế khi đang là F0. 

Bà Thắm bị áp dụng mức phạt 2 triệu đồng, không có tình tiết tăng nặng. Tổng mức phạt cho đôi vợ chồng F0 này là 6 triệu đồng.

{keywords}
Sự mệt mỏi của lực lượng chống dịch để chờ được đưa vợ chồng Tú- Thắm đi viện

Trước đó, vào 21h ngày 22/5/2021, đoàn kiểm tra liên ngành đã tới số nhà 81, Đại lộ Hồ Chí Minh để đưa 2 BN mắc Covid -19 đi cách ly điều trị. Mặc cho lực lượng chức năng kêu gọi đôi vợ chồng vẫn tắt đèn, khoá chặt cửa ở trong nhà. Lực lượng chức năng đã phải chờ gần 2 tiếng mới đưa được họ đi viện.

Sự việc được báo VietNamNet đăng tải gây bức xúc trong dư luận. Ngay sau đó, cơ quan Công an TP Hải Dương đã vào cuộc xác minh toàn bộ sự việc.

Theo kết luận của công an, sự việc không đeo khẩu trang đúng quy định, nhổ nước bọt ra môi trường bên ngoài khi đang có nhiều người ở gần của vợ chồng BN Tú, Thắm đúng như phản ánh.

Công an TP Hải Dương đã chuyển hồ sơ vụ việc đến UBND phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương đề nghị xử lý theo thẩm quyền, đúng pháp luật.

Căn cứ kết luận của cơ quan điều tra, chính quyền phường Nguyễn Trãi đã ra quyết định xử phạt cặp vợ chồng F0 gây phẫn nộ trong dư luận này.

Vợ chồng F0 không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế

Vợ chồng F0 không đeo khẩu trang, nhổ nước bọt trước mặt lực lượng y tế

Công an TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đề nghị xử phạt cặp vợ chồng F0 nhổ nước bọt, không đeo khẩu trang khi giao tiếp với lực lượng y tế.

Nguyễn Thu Hằng