- Em cần một lời khuyên sáng suốt để giúp em quyết định việc hệ trọng của cuộc đời em và gia đình em.

TIN BÀI KHÁC:


Em có chồng và 2 con gái, con lớn đang học lớp 9, bé nhỏ đang học lớp 6. Cách đây 6 năm do tính chất công việc và sự nảy nở tình cảm, chồng em đã ngoại tình với đồng nghiệp cấp dưới của mình. Họ đến với nhau vì sự đồng cảm và hợp tính tình cũng như tính chất công việc, môi trường cơ quan khi họ làm chung. Khi phát hiện ra điều này em đã rất đau khổ và suy sụp hoàn toàn vì xưa nay chồng em là mẫu đàn ông của gia đình, thương yêu vợ con hết lòng. Ai thấy chồng em cũng phải ngưỡng mộ với nhân cách, đạo đức chuẩn mực của anh.
{keywords}
Ảnh minh họa

Sau sự việc này, anh vẫn yêu thương chăm sóc vợ con như ngày nào mặc dù em đã rất vật vã, khổ sở vì việc này trong mấy năm trời. Mọi việc tạm ổn khi em biết chồng em đã nhận ra sai lầm và quay về bên vợ con. Cô nhân tình kia cũng đi tìm tình yêu mới, chỉ có điều họ vẫn làm chung một phòng và vẫn giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong công việc. Trớ trêu thay gần 1 năm nay em lại phát hiện họ có dấu hiệu quay trở lại với nhau. Em không còn tin tưởng nữa và sống trong nghi ngờ đau khổ.

Mặc dụ họ ra sức thanh minh, trấn an em rằng họ chỉ là quan tâm, hỗ trợ nhau trong công việc. Cô ta còn nói nếu em không tin thì cứ việc cho người theo dõi, chồng em thì bảo dù cho cuộc sống này có đổi thay ra sao thì với anh ấy gia đình vẫn là duy nhất. Anh luôn yêu thương vợ con nhất còn những gì bên ngoài chỉ là trả nợ đời, trả nợ cuộc sống. Anh nói em đừng quan tâm đến những công việc bên ngoài của anh vì anh phải va chạm và xử lý với rất nhiều chuyện…

Em biết rằng chồng em không phải sở khanh khi quay lưng 180 độ với người dù gì cũng từng ân ái và quan hệ với mình, nên em nghĩ họ vẫn còn gì đó với nhau dù không mặn nồng như trước. Nhưng họ không thể là đồng nghiệp bình thường như bao đồng nghiệp khác được, điều đó làm em bất an và lo sợ. Nhưng họ không thể thay đổi chỗ làm được vì chồng em là trưởng phòng một ban ngày của Sở, còn cô ta là chuyên viên giỏi, là cánh tay đắc lực của phòng. Cô ta không thể bỏ việc vì công việc này cho cô ta thu nhập rất cao, cô ta là người lo cho cả gia đình và mẹ già.

Họ không thể bỏ việc để tách nhau ra còn em thì không thể li hôn vì sợ ảnh hưởng đến các con trong giai đoạn chuyển đổi tâm sinh lý. Sợ cha mẹ đôi bên buồn lòng và nhất là em còn rất yêu chồng, mất anh ấy em còn đau khổ hơn. Ngoài việc này ra thì anh là một người chồng, người cha rất tốt, lo cho vợ con từng chút một, vẫn nồng nàn với em như xưa không hề thay đổi.

Em chỉ không hiểu sao anh lại mở rộng tình cảm để yêu thêm một người đàn bà nữa? Em thật bế tắc và khổ sở. Mong cho em lời khuyên!

Bạn đọc giấu tên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.