Carlsberg - Hơn 170 năm kế thừa khát vọng của nhà sáng lập

Được hình thành và dựng xây qua hơn 170 năm, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo của nhà sáng lập J.C. Jacobsen vẫn luôn là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững của tập đoàn Carlsberg.

Cuộc cách mạng ngành bia bùng nổ từ những phát kiến khoa học

J.C. Jacobsen - cha đẻ, nhà sáng lập Carlsberg luôn đặt khoa học làm ưu tiên cốt lõi để từ đó phát triển nghệ thuật nấu bia tới mức độ hoàn hảo nhất. Khi còn trẻ, J.C. Jacobsen cũng tích cực tham gia các buổi thuyết giảng tại trường đại học và sớm bị cuốn hút bởi mối liên hệ giữa kiến thức khoa học và chất lượng sản phẩm.

{keywords}
J.C. Jacobsen cho rằng khoa học là yếu tố then chốt trên hành trình nâng tầm nghệ thuật ủ bia

“Ai tinh thông về hóa học, hiểu sâu các ngành khoa học phụ trợ, có kinh nghiệm thực tế và hiểu biết về nghề, sẽ thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp bia ở châu Âu trong tương lai”, nhà sáng lập Carlsberg tâm niệm. Quan niệm này đã thôi thúc J.C. Jacobsen đầu tư cho khoa học, đánh dấu bằng sự thành lập Phòng thí nghiệm Carlsberg chuyên nghiên cứu về bia vào năm 1875.

Năm 1883, Phòng thí nghiệm Carlsberg cho ra đời con men tinh khiết đầu tiên, giúp xoá bỏ tình trạng “bia xấu” gây nên bởi nấm men hoang và đảm bảo sự đồng nhất trong chất lượng bia. Năm 1909, thế giới tiếp tục đón nhận một phát minh chưa từng có trong lịch sử từ Carlsberg - thang đo độ pH giúp xác định mức độ axit hoặc kiềm của dung dịch. Trên tinh thần cởi mở vì lợi ích chung của cộng đồng, các phát minh của Carlsberg được chia sẻ rộng rãi cho xã hội nhằm thúc đẩy nền tiến bộ của ngành công nghiệp bia toàn cầu.

Nỗ lực bền bỉ vì sự tiến bộ của cộng đồng  

Không dừng lại ở việc xây dựng nền móng cho sự phát triển của Carlsberg, J.C. Jacobsen còn được ngưỡng mộ bởi tầm nhìn và mong muốn cống hiến cho ngành công nghiệp mà ông tâm huyết. Năm 1876, Quỹ Carlsberg được thành lập để hỗ trợ nguồn tài chính cho các dự án nghiên cứu của tập đoàn. Trong 143 năm qua, Quỹ đã trở thành bệ phóng khoa học và đem lại những giá trị cộng đồng thông qua việc bảo trợ văn hóa, nghệ thuật cũng như thúc đẩy thương mại và công nghiệp.

{keywords}
Quỹ Carlsberg vẫn luôn hoạt động đúng như kỳ vọng của nhà sáng lập trong suốt thời gian qua

Với triết lý theo đuổi sự hoàn hảo của tập đoàn, mỗi sản phẩm của Carlsberg tại Việt Nam không chỉ đảm bảo về chất lượng mà còn nâng tầm trải nghiệm người dùng thông qua những nỗ lực phát triển văn hoá xã hội. Trong đó phải kể đến thương hiệu Huda với dòng sản phẩm Huda Ice Blast “cực lạnh, cực đã” nhờ công nghệ chắt lọc ở -1 độ C, mang đến hương vị tươi mát đầy sảng khoái.

Đồng hành cùng sự phát triển năng động của miền Trung, vừa qua, Huda còn ra mắt bộ lon “Huda yêu miền trung”, truyền tải trọn vẹn nét đẹp hài hoà của 8 danh lam thắng cảnh trải dọc 8 tỉnh của mảnh đất địa linh nhân kiệt. Thiết kế độc đáo khiến hình ảnh di sản cùng tình yêu quê hương hiện lên đầy trẻ trung, đồng thời mở ra cái nhìn mới mẻ về văn hoá Việt cho khách du lịch trong và ngoài nước.

{keywords}
Nét đẹp miền Trung thể hiện qua phiên bản lon giới hạn của Huda

Hành trình 170 năm Carlsberg ghi tên mình trên bản đồ thế giới cũng như Việt Nam là hành trình bền bỉ tiếp nối triết lý theo đuổi sự hoàn hảo của nhà sáng lập J.C. Jacobsen. Bên cạnh việc đầu tư để ngày một cải tiến chất lượng bia, Carlsberg vẫn luôn chú trọng vào việc tiếp tục xây dựng nền tảng khoa học công nghệ cũng như sự thay đổi tích cực cho xã hội theo đúng mục tiêu đã đề ra “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”.

Trong suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại Carlsberg. Không chỉ chú trọng vào chất lượng bia, Carlsberg luôn nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ và sự thay đổi tích cực cho xã hội theo đúng mục tiêu đã đề ra “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”. Đến Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg không chỉ đem đến những trải nghiệm bia ngày một hoàn hảo hơn thông qua các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục, mà còn đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng với nhiều chiến dịch có ý nghĩa, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần đáng trân trọng tới người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

 

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, truy cập tại  https://www.carlsbergvietnam.vn/vi/

Ngọc Minh

tin nổi bật

Hỗ trợ lãi suất 2%: Món quà hấp dẫn nhưng thực sự khó với

Khi các ngân hàng vẫn giữ chuẩn mực cho vay an toàn thì các DN nhỏ và vừa, yếu kém thua lỗ, không có tài sản bảo đảm sẽ không thể tiếp cận được gói hỗ trợ lãi suất 2%.

Uỷ ban Chứng khoán khuyến cáo cẩn trọng với các hội nhóm trên mạng xã hội

Ủy ban Chứng khoán khuyến cáo các nhà đầu tư cần tìm hiểu và cẩn trọng khi tham gia các hội nhóm, group trên các mạng xã hội để tránh bị lôi kéo, dẫn dắt.

Bắt cua đồng mùa nắng nóng kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nắng nóng đỉnh điểm, cua đồng không chịu nổi nắng nóng cũng là lúc những người săn cua đội nắng để mưu sinh. Giá cua cao giúp tăng thêm nguồn nhu nhập cho người dân.

Hội nhóm rủ rê đầu tư chứng khoán: UBCK ra khuyến cáo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo các nhà đầu tư cần cẩn trọng với các hội nhóm trên mạng xã hội, tránh bị lôi kéo, dẫn dắt dẫn tới thiệt hại không đáng có.

Tiềm năng như Singapore, siêu giàu đổ đến Đà Nẵng mua nhà ăn chơi

Một thành phố đáng sống chắc chắn là đáng đến, nhưng một điểm đáng đến chưa chắc đã đáng sống. Đà Nẵng đang “vươn mình” trở thành một thành phố đáng sống và kỳ vọng trở thành điểm đến của giới siêu giàu.

Kỷ lục đón hơn 100 ngàn khách/ngày, sân bay Nội Bài quá tải

Khách đi máy bay chủ yếu là khách nội địa. Sản lượng hành khách tại sân bay Nội Bài liên tục lập đỉnh mới mỗi ngày, hiện đã vượt 100.000 lượt khách.

Thịt lợn, gà đồng loạt tăng giá, hải sản đắt “cắt cổ” theo giá xăng dầu

Giá hải sản tăng tới 200%; thịt lợn, gà tăng vọt sau nhiều tháng rớt xuống đáy... phản ánh rõ những tác động từ sự leo thang của giá xăng, dầu.

Cơ hội cuối sở hữu nhà phố Cọ Xanh tại Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Đại đô thị biển Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire liên tiếp tung ra thị trường các sản phẩm cao cấp khiến thị trường dậy sóng. Được chờ đợi nhất lúc này là phân khu Cọ Xanh, với những căn hộ cuối cùng vừa mở bán.

Tùy tiện mở thẻ, nhiều người vô tình thành “con nợ” của ngân hàng mà không hay biết

Sở hữu 3-4 chiếc thẻ ngân hàng cùng một lúc không phải là chuyện quá lạ với nhiều người, song thực tế chỉ 1-2 trong số thẻ đó được sử dụng. Nhưng việc này vô tình đưa người dùng vào cảnh bị ngân hàng đòi nợ, thậm chí bị liệt vào diện nợ xấu.

Đặc sản Quảng Ninh được ví như cua hoàng đế nhưng bán với giá siêu rẻ

Là loại cua chỉ ăn được chân và càng cùng lớp gạch béo ngậy, loại cua này được ví như cua hoàng đế nhưng lại có giá “siêu rẻ”, chỉ từ 120.000 – 150.000 đồng/kg, thậm chí có nơi còn bán theo con với giá 19.000 đồng.

Bỗng dưng nhận thông báo vay nợ do bị đánh cắp thông tin CMND⁄CCCD gắn chip

Lừa đảo chụp hình Căn cước công dân (CCCD), Chứng minh nhân dân (CMND) là chiêu trò xuất hiện khá phổ biến trong thời gian gần đây.

Tập đoàn Ấn Độ sẵn sàng đầu tư 10 tỷ USD vào Việt Nam

UBND TP. Đà Nẵng vừa trao chứng nhận cho phép nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư dự án Cảng biển Liên Chiểu, khởi đầu của dòng vốn 10 tỷ USD đầu tư vào Việt Nam trong 5 năm tới.

iPhone 11, 12 và iPhone 13 vào đợt giảm "kịch sàn", chiếc rẻ nhất chỉ từ 10 triệu đồng

Cuối tháng 6, các đại lý có một đợt điều chỉnh lớn, giảm giá 3 mẫu iPhone 11,12 và 13 xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bị bẫy dịch vụ lởm

Đi du lịch mùa cao điểm, nhiều khách sập bẫy dịch vụ "treo đầu dê, bán thịt chó" và bị chặt chém với giá trên trời.

Đầu tư chứng khoán qua StockX, hàng trăm người nguy cơ mất trắng

Nhẹ dạ cả tin, hàng trăm nhà đầu tư đã bỏ tiền vào ứng dụng StockX và giờ đang phải đối diện với nguy cơ mất trắng tiền.