Men bia tinh khiết ghi dấu Carlsberg trên “bản đồ” bia thế giới

Tới thế kỷ XIX, sản xuất bia vẫn là một quá trình khó kiểm soát chất lượng. Lúc bấy giờ, các nhà sản xuất bia đều trăn trở trước “bia xấu” - một hiện tượng phổ biến khiến hương vị và màu sắc của các mẻ bia không đồng nhất. Vì vậy, dù được yêu thích trong đời sống hàng ngày, nhưng để có được những mẻ bia ngon trên bàn ăn không phải là điều đơn giản. 

Điều này đã thôi thúc GS. Emil Hansen từ phòng thí nghiệm Carlsberg nghiên cứu và thử nghiệm nhằm tìm ra giải pháp tối ưu nhất. Sau nhiều nỗ lực, một phát minh quan trọng đã được công bố và làm thay đổi toàn bộ ngành bia. GS. Emil Hansen thành công trong việc nuôi cấy men bia tinh khiết đầu tiên, giúp ổn định cả chất lượng lẫn hương vị từng mẻ bia. Ngày nay, đóng góp này đã được ứng dụng trong hầu hết quy trình sản xuất bia trên thế giới và được coi là “cha đẻ” của các loại bia lager.

Với tinh thần cởi mở, nhà sáng lập Carlsberg - J.C. Jacobsen quyết định chia sẻ miễn phí toàn bộ bí quyết này tới các nhà sản xuất bia khác. Điều ông J.C. Jacobsen mong muốn nhất lúc bấy giờ là đem đến một trải nghiệm tốt hơn cho những người yêu bia trên toàn thế giới. Điều này đã trở thành hiện thực. Phát minh của Carlsberg năm đó đã đi vào từng cốc bia lager trên tay người tiêu dùng ngày nay, trở thành một trong những “nền móng” không thể thiếu trong quy trình sản xuất bia hiện đại.

Với nhà sáng lập Carlsberg, cống hiến cho sự phát triển chung của cộng đồng chính là cách bền vững nhất để phát triển thương hiệu (Nguồn: Carlsberg)

Từng bước chinh phục người tiêu dùng Việt 

Ngày nay, Carlsberg còn không ngừng nỗ lực mới trong việc đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người yêu bia, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Trong đó, tiêu biểu là Carlsberg Danish Pilsner - một dấu mốc quan trọng, kết tinh kỹ thuật ủ nấu lâu đời, công nghệ tiên tiến và những nguyên liệu cao cấp để cho ra đời một thức uống với với sự cân bằng hoàn hảo của hương vị. 

Ngày 3/11, hành trình này của Carlsberg được tái hiện sống động tại sự kiện kỷ niệm 175 năm thành lập tập đoàn, đem lại cơ hội tham quan hiếm có cùng những trải nghiệm bia thượng hạng với Carlsberg Danish Pilsner. Người tham dự được đắm mình vào 8 khu trải nghiệm với những hoạt động đa dạng: từ chiêm ngưỡng quá trình ủ nấu bia tinh tế tại “nhà máy bia mini”; sở hữu lon bia độc nhất mang tên mình; cho đến thưởng thức dòng bia cao cấp mới ra mắt tại Việt Nam Carlsberg Danish Pilsner. 

 Trải nghiệm quá trình sản xuất bia đầy tinh tế tại sự kiện

Đặc biệt, trong lần kỷ niệm này, Carlsberg còn đem đến một bất ngờ thú vị cho người dùng khi phiên âm tên thương hiệu để người dùng có thể dễ dàng gọi tên. Cái tên tưởng chừng như khó đọc giờ đây có thể dễ dàng được phát âm và ghi nhớ "Car-z-berg". Bằng cách truy cập vào website https://carlsberg.com.vn/vn của Carlsberg, người dùng có cơ hội tham gia vào thử thách phát âm ngay trên điện thoại của mình và nhận được những món quà hấp dẫn của thương hiệu.

Đơn giản hoá việc phát âm tên gọi thành "Car-z-berg”, Carlsberg mong muốn người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm “mượt mà”, thú vị hơn cùng thương hiệu 

Chiến dịch này của Carlsberg bắt nguồn từ chính sự quan tâm, lắng nghe mọi tâm tư dù là nhỏ nhất của khách hàng. Với cách xử lí gọn gàng, duyên dáng, đúng với tinh thần "luôn có giải pháp đơn giản cho mọi vấn đề", Carlsberg hy vọng sẽ giúp người tiêu dùng có thể gọi tên và thưởng thức hương vị hảo hạng của Carlsberg mọi lúc mọi nơi. Bởi lẽ, mỗi tiến bộ, dù là nhỏ nhất, chỉ cần đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người yêu bia, sẽ đều là một nỗ lực ý nghĩa với Carlsberg.

Trong suốt hành trình hình thành và phát triển, Carlsberg luôn kiên định với phương châm sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn. Đánh dấu cột mốc kỷ niệm 175 năm phát triển, Carlsberg ra mắt dòng sản phẩm chủ lực của Carlsberg tại Việt Nam Carlsberg Danish Pilsner. 

Được ủ nấu từ những hạt đại mạch cao cấp cùng men bia đặc trưng của Carlsberg, Carlsberg Danish Pilsner mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng và vị ngọt, cùng với đó là hương vị sảng khoái, đậm đà. Hơn cả một vị bia cao cấp, Carlsberg Danish Pilsner còn cổ vũ cho tư duy cầu tiến và hiện đại, đồng thời đồng hành cùng người trẻ Việt trên hành trình truyền cảm hứng. 

Doãn Phong