Trải qua 3 nội dung đầy khắc nghiệt gồm bơi, đạp xe và chạy, Ironman 70.3 Vietnam 2016 đã tìm ra nhà vô địch nam và nữ - những gương mặt không xa lạ với các cuộc thi 3 môn phối hợp trên thế giới.

Sáng 8/5, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra cuộc thi thể thao ba môn phối hợp VNG Ironman 70.3 Vietnam với sự tham gia của 1.140 VĐV trong nước và quốc tế, đại diện cho 60 quốc gia, bao gồm 24 VĐV chuyên nghiệp và 53 đội thi tiếp sức.

Đây là một trong những cuộc đua có sự tham gia của nhiều hạng mục VĐV thế giới nhất trong lịch sử một cuộc thi. Đáng chú ý, nước chủ nhà Việt Nam năm 2015 có số lượng VĐV đứng thứ 5, thì năm nay với 172 VĐV trở thành nước có số lượng VĐV tham gia giải đấu nhiều nhất.

{keywords}

Ironman 70.3 Vietnam 2016 là giải đấu 3 môn phối hợp (bơi, xe đạp, chạy bán marathon) lớn nhất Việt Nam, nằm trong series giải đấu hàng đầu châu Á. Cuộc thi hấp dẫn và thách thức hơn mùa giải đầu tiên năm 2015, với 3 môn phối hợp bao gồm 1,9 km đường bơi, 90 km đường đạp xe và 21,1 km đường chạy bộ.

Từ 6h30 sáng, cuộc thi bắt đầu với nội dung bơi. Sau khi bơi xong, các VĐV thay đồ ở lều được BTC bố trí để chuyển tiếp qua phần đua xe đạp. Những người tham gia phải đạp xe 2 vòng theo đường ven biển, với tổng cự ly 90 km. Thời gian ban tổ chức quy định cho phần thi này là 5 giờ 30 phút, tính từ sau lượt bơi cuối cùng.

VĐV Sam Betten là người có thành tích tốt nhất ở nội dung bơi với thời gian 21 phút, 58 giây. Đây mà một chiến thắng khá bất ngờ dành cho Sam. Hơn 7h, các VĐV bước vào chặng đua xe đạp. Dù đã vượt qua chặng đua dưới nước nhưng các VĐV vẫn chưa có biểu hiện mệt. Sự hào hứng ở chặng đua kế tiếp thể hiện trên từng khuôn mặt VĐV. Đáng tiếc là VĐV Sam Betten - người có thành tích tốt nhất ở nội dung bơi - quyết định rút khỏi cuộc thi ở nội dung xe đạp.

Ở nội dung này, người cán đích đầu tiên là Cyril Viennot với thời gian 2 giờ 3 phút, 27 giây. Ở nội dung đạp xe của vận động viên nữ chuyên nghiệp, Beth Gerdes của Mỹ cán đích đầu tiên với thời gian 2 giờ 0 phút và 6 giây. Cô cũng là VĐV có thành tích tốt nhất ở nội dung bơi khi có thành tích 28 phút, 58 giây. Trong số 10 VĐV về đầu chặng đua thứ hai, không có ai là người Việt nam.

{keywords}

Ở nội dung chạy, có 5 VĐV bỏ cuộc ở nội dung chạy 21,1 km. Thời tiết nắng nóng, nên nhiều VĐV phải dùng nước khoáng do các tình nguyện viên tiếp dội vào người để giải nhiệt.

Ở nội dung của nam VĐV chuyên nghiệp, Cyril Viennot giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 54 phút, 09 giây sau 3 phần thi. Ở nội dung VĐV nữ chuyên nghiệp, Caroline Steffen xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch khi kết thúc 3 nội dung tại cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2016 với thời gian 4 giờ, 12 phút, 18 giây.

Chia sẻ sau khi giành chiến thắng ở cuộc đua năm nay, VĐV nữ Caroline Steffen nói: “Phải nói rằng vô địch đã khó còn bảo vệ khó hơn. Tất cả các đối thủ đều chú ý tới tôi. Trời tất nóng nhưng có làn bơi tốt, đường chạy tốt. đơn vị tổ chức hỗ trợ cũng rất tuyệt vời. Đây là ngày dài, khốc liệt và rất vui khi trở thành thành vô địch”.

Giải Ironman 70.3 Vietnam cũng chính là vòng loại của VCK thế giới Ironman 70.3 tại Mooloolaba, bang Queensland, Australia và VCK châu Á-Thái Bình Dương Ironman 70.3 tại Mactan, Cebu, Philippines.

P.V