Thời gian qua, Công ty cổ phần Carpla dần khẳng định uy tín với nhiều khách hàng với những cam kết lâu dài và khác biệt.

anh  1.jpg
Ông Lưu Hữu Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Carpla. Ảnh: Carpla

Để đạt được những thành công đó, ông Lưu Hữu Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Carpla cho hay, Carpla chung hệ thống với Tasco Auto - đơn vị phân phối chính hãng 15 nhãn hiệu ô tô, hệ thống hơn 90 showroom, cùng đội ngũ kỹ thuật viên theo tiêu chuẩn hãng. Do đó, Carpla được kế thừa những giá trị chung của Tasco Auto, Carpla luôn đảm bảo những chiếc ô tô đã qua sử dụng được nhập về đã trải qua quy trình kiểm định 160 bước dựa trên các tiêu chuẩn chính hãng của Mitsubishi, Ford, Toyota…”.

Cũng theo ông Dũng, Carpla luôn cam kết và xác nhận với khách hàng bằng văn bản rằng những chiếc xe Carpla bán ra không ngập nước, không thuỷ kích và xe không va chạm lớn làm ảnh hưởng tới kết cấu khung, gầm.

Để khách hàng yên tâm khi mua xe tại Carpla, ngoài những cam kết trên, Carpla cũng khuyến khích khách hàng đưa xe đi “check” (kiểm tra) ở bên thứ 3. Khách hàng có thể nhờ thợ “check” xe hoặc mang xe tới hãng và không cần đặt cọc trước.

“Carpla cam kết “hoàn tiền” trong 5 ngày và xe bán ra sẽ được bảo hành lên tới 20.000km. Công ty cũng ưu tiên nhập những xe có tuổi đời khoảng 5 năm trở lại, tập trung chủ yếu ở các dòng xe có giá bán trung bình dưới 1,5 tỷ đồng”, ông Lưu Hữu Dũng cho biết thêm.

anh  2.jpg
Carpla cam kết những chiếc xe bán ra chất lượng tốt, đã qua quy trình kiểm tra 160 bước. Ảnh: Carpla
anh  3.jpg
Ông Phạm Lê Huy - người có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh ô tô cũ. Ảnh: Carpla

Đánh giá về những giá trị cốt lõi mà Carpla đang theo đuổi, ông Phạm Lê Huy, người có nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, cho rằng mô hình như Carpla đang áp dụng “nhiều tham vọng và là mơ ước của bất kỳ người làm xe cũ nào”. Nhưng để làm được điều đó, doanh nghiệp cần tiềm lực rất “lớn và dài”.

“Tôi đánh giá cao việc Carpla tập trung nhập những chiếc xe có tuổi đời 5 năm trở lại. Vì với kinh nghiệm nhiều năm làm về ô tô cũ, cũng từng mở showroom, tôi thấy những chiếc xe có tuổi đời 5 năm trở lại đa phần chất lượng còn tốt, đương nhiên vẫn có những “ngoại lệ”. Nếu Carpla kiên trì được với mục tiêu này, tôi tin uy tín của công ty sẽ ngày càng được nâng lên vì bán được nhiều chiếc xe chất lượng tới tay khách hàng và “tiếng lành thì đồn xa”, ông Phạm Lê Huy nói.

Theo ông Phạm Lê Huy, trong lĩnh vực kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, nhập xe về là khâu gian nan nhất, vì ngoài việc phải cạnh tranh rất khốc liệt với các sale khác, còn phụ thuộc tâm lý chủ xe lúc muốn bán lúc không, có khi trượt “deal” chỉ vì chênh chút tiền.

Thông thường, người kinh doanh xe cũ khi đi mua cũng không có nhiều thời gian để “check” xe. Với dụng cụ hỗ trợ đơn giản là những chiếc đèn pin hoặc đèn flash trên điện thoại, cũng có thể “check” được các hạng mục thiết yếu như: Độ hao mòn, keo chỉ, sơn, lớp mạ ốc, gioăng, khung gầm… để đánh giá chất lượng xe.

anh 4.jpg
Những kỹ thuật viên ở Carpla đều là kỹ sư lành nghề với nhiều năm kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Ảnh: Carpla

Một trong những điểm khó khi đánh giá chất lượng chiếc xe cũ là kiểm tra đồng hồ công-tơ-mét (odometer) có bị can thiệp hay không. Có nhiều phương pháp để kiểm tra công-tơ-mét của xe, như tới hãng, hay các dòng xe hiện đại có hộp đen, chip… Tuy nhiên, những bộ phận này cũng hoàn toàn có thể bị can thiệp, và dù “thợ xịn” cũng khó phát hiện được.

“Nếu showroom chủ đích dùng thủ thuật qua mặt khách hàng thì không thiếu những cách tinh vi. Tuy nhiên, Carpla cam kết xe bán ra đã qua quy trình kiểm định tới 160 bước theo tiêu chuẩn của các hãng xe lớn như Mitsubishi, Ford, Toyota… đây là một việc khó. Nếu Carpla làm được việc này và giữ được tôn chỉ này, sẽ là lợi thế lớn đảm bảo chất lượng đầu vào”, ông Phạm Lê Huy nói.

Cũng theo chuyên gia này, việc chọn một showroom ô tô cũ uy tín không khó. Nhưng cái thiếu hiện nay là phần lớn các showroom không sẵn cơ sở vật chất và quy mô để đảm bảo dịch vụ sau bán hàng.

“Thế nhưng Carpla lại đảm bảo được chế độ chăm sóc sau bán hàng với 7 showroom trên cả nước, 2 ở Hà Nội, 2 ở miền Trung, 3 ở miền Nam. Carpla cũng được hậu thuẫn lớn từ Tasco Auto. Đây là những điểm mạnh mà các showroom khác khó có được”, ông Phạm Lê Huy nói.

Cũng theo ông Phạm Lê Huy, hiện nay nhiều showroom đồng ý để khách nhờ “thợ ngoài” tới “check” xe. Có những showroom uy tín thường khuyến khích khách hàng đặt cọc rồi đem xe tới bên thứ 3 để kiểm tra, nhằm miễn trừ một phần trách nhiệm

“Carpla lại khuyến khích khách hàng đưa xe đi “check” ở bên thứ 3 và không cần phải đặt cọc trước. Như vậy, rõ ràng có thể thấy tinh thần sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của Carpla rất tốt, dù khả năng chốt đơn chưa cao”, ông Phạm Lê Huy đánh giá.

Nguyên Minh