Anh Lữ Đắc Long, sinh năm 1966, là võ sư, nhà báo và từng nổi tiếng với vai trò cascadeur (diễn viên đóng thế). Trước đây, anh mắc bệnh tiểu đường và từng bị đột quỵ. Đầu tháng 6, vợ và hai con anh có kết quả dương tính với nCoV, được đưa đến bệnh viện cách ly, điều trị.

Ngày 22/6, sau 3 lần có kết quả âm tính với nCoV, anh Long cũng có kết quả xét nghiệm dương tính. “Ban đầu, tôi nghĩ mình là võ sư có sức khỏe tốt, sẽ không bị bệnh, nhưng không phải vậy. Con virus này không chừa một ai. Ngày 22/6, tôi bị ngất xỉu và được đưa đến Bệnh viện Nguyễn Trãi cấp cứu”, anh Long kể.

Ngày 13/7, bệnh của anh Long bắt đầu trở nặng. Anh khó thở dữ dội, đứng không vững và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Sau ba tuần được các y bác sĩ cứu chữa, sức khỏe anh dần bình phục.

{keywords}
Anh Lữ Đắc Long tại bệnh viện. Ảnh: BVCR.

Ngày 2/8, anh Long cho biết, sức khỏe anh hồi phục được 90%. “Tôi đã thở được rồi. Đây là một phép màu mà các y bác sĩ mang lại cho tôi”, anh Long nói.

Anh Long kể, suốt thời gian điều trị tại bệnh viện, anh có 6 lần bất tỉnh và hoàn toàn phụ thuộc vào việc cứu chữa của các y bác sĩ. “Nếu không có bác sĩ chắc tôi không thể vượt qua được. Họ đã giành giật cho tôi từng phút, từng giây, từng hơi thở. Phép màu này không phải tự nhiên có được, mà đến từ một tập thể đã nỗ lực bất kể ngày đêm", anh Long tâm sự.

Anh cũng cho biết, phòng bệnh của anh toàn ca nặng, mê man, bất tỉnh. Các bệnh nhân nhập viện đến 5 ngày mới có thể cười được. Anh không thấy các y bác sĩ ăn, cũng không thấy họ nghỉ ngơi.

“Lúc nào họ cũng làm việc không ngưng nghỉ. Nhất là khi về đêm, không khí ở bệnh viện rất kinh khủng. Lúc đó, nhiều bệnh nhân được đưa vào, các bác sĩ chỉ có chạy. Tôi thấy họ làm rất nhiều việc. Họ đi chích thuốc cho bệnh nhân, sửa máy móc, cấp cứu. Tôi không hiểu sao họ lại nhiều việc như vậy. Bác sĩ là ân nhân cứu mạng của tôi. Bây giờ, tôi gửi lời cảm ơn hay gửi cái gì đó để cảm ơn cũng không nổi đâu”, anh Long kể.

Anh Long cho biết, sau khi được xuất viện về nhà, sẽ cố gắng giữ sức khỏe, tìm công việc nào đó thật ý nghĩa để quay trở lại bệnh viện, thể hiện sự tri ân với các y bác sĩ.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM (HCDC) cho biết, tính đến 18h ngày 2/8, TP có khoảng 98.500 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

Trong ngày 1/8, TP có 3.207 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện, nâng tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 37.846 người.

Bệnh viện Chợ Rẫy thuộc tầng 5, là tuyến cuối điều trị Covid-19 trong mô hình 5 tầng tháp của TP HCM, chuyên tiếp nhận bệnh nhân nặng, nguy kịch. Hiện bệnh viện đang điều trị gần 300 bệnh nhân Covid-19, trong đó hơn 130 trường hợp nặng, nguy kịch.

Tú Anh

Thêm 3.200 ca Covid-19 khỏi bệnh, TP.HCM hiện còn 29 ổ dịch

Thêm 3.200 ca Covid-19 khỏi bệnh, TP.HCM hiện còn 29 ổ dịch

Trong ngày 1/8, TP.HCM có 3.207 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện, nâng tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu là 37.846 người.