Xô xát trên sân Old Trafford diễn ra vào phút 66, thời điểm MU đang dẫn Crystal Palace 2-0 nhờ công của Bruno Fernandes (pen, 6’) và Marcus Rashford (62’), vòng 22 Premier League.

Casemiro bị thẻ đỏ trực tiếp sau khi trọng tài xem lại VAR

Jeffrey Schlupp bên phía đội khách khơi mào bằng việc đẩy ngã Antony vào biển quảng cáo, dẫn đến sự nóng nảy của cầu thủ 2 đội sau đó.

Ban đầu trọng Andre Marriner cảnh cáo cả Schlupp và Antony bằng chiếc thẻ vàng, nhưng sau khi tham khảo VAR, ông quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho Casemiro vì có hành vi bóp cổ tiền vệ Will Hughes.

MU sẽ mất Casemiro 3 trận vì chiếc thẻ đỏ trên (nếu không kháng cáo thành công), nhưng HLV Erik ten Hag không bực tức với tiền vệ Brazil trong bối cảnh đội nhà gặp khó ở tuyến giữa sau khi Eriksen dính chấn thương dài hạn và Marcel Sabizer vừa mới đến.

Trái lại, ông khen các cầu thủ MU biết bảo vệ lẫn nhau trên sân: “Bạn có thể thấy, đội bóng này đứng lên vì nhau. Đó là tinh thần tốt cho cả đội. Casemiro chỉ đứng ra bảo vệ Antony.

Antony có thể bị thương nặng trong tình huống như thế và đó là cách cậu ấy được các đồng đội MU đứng ra bảo vệ”.

Erik ten Hag tất nhiên muốn cầu thủ MU giữ cái đầu lạnh hơn nhưng ông hài lòng vì cách các học trò đứng ra bảo vệ nhau trên sân

Dù vậy, Erik ten Hag thừa nhận, các học trò của ông cần phải giữ cái đầu lạnh hơn: “MU cho thấy gắn bó, sẵn sàng bảo vệ nhau, nhưng cũng cần phải kiểm soát cảm xúc của mình.

Nhưng thật khó kiểm soát được trong những tình huống như vậy. Hai đội xô xát như vậy, chỉ mình Casemiro bị thẻ đỏ là không đúng, một số khác đáng ra cũng đáng bị đuổi”.

Trong cảnh quay chậm của VAR cho thấy, Jordan Ayew bên phía Crystal Palace cũng hung hăng bóp cổ Fred nhưng lại không bị phạt.

Tuy mất người nhưng MU vẫn giành thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Crystal Palace, tạm leo lên thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh với 42 điểm, kém Man City xếp trên 3 điểm.