- Thánh Iker đang lo ngay ngáy, De Gea có thể "cướp" mất vị trí số 1 ở ĐT Tây Ban Nha tại VCK EURO 2016, đã nói những lời có phần chua chát cũng như bóng gió chuyện treo găng.

Trong 2 năm qua, HLV trưởng Del Bosque đã thực hiện việc xoay vòng thủ môn với binh đoàn đỏ La Roja. Iker Casillas vốn là số 1, nhưng De Gea thuộc diện tài không đợi tuổi.

Ở trận giao hữu hôm thứ Năm tuần trước, De Gea một lần nữa gây ấn tượng trong trận hoà 1-1 với Italia, sau khi được "ngài râu kẽm" chọn bắt chính ở trận đấu cuối cùng vòng loại EURO 2016, Tây Ban Nha thắng Ukraine 1-0.

{keywords}

Iker Casillas chuẩn bị trước tâm lý bị De Gea "phế"

Với Casillas, tuy để phạm phải những sai lầm tai hại cùng Porto mùa này, nhưng cũng đã có một số tình huống cứu thua tuyệt vời trong trận giao hữu Tây Ban Nha hoà Romania không bàn thắng vừa qua.

Dù vậy, thánh Iker cảm nhận rõ được sự đe doạ rất lớn từ đàn em De Gea và cho rằng, mình đang ở cảnh "khoai" hơn bất cứ đồng nghiệp nào.

"Tôi sắp 35, còn De Gea là 25. Cậu ấy có cả thế giới trước mắt và còn nhiều thời gian để đi hơn tôi. Cậu ấy có những điều mà tôi không có và ngược lại", nhà vô địch EURO 2008, 2012 và World Cup 2010 nói với đài phát thanh El Larguero.

Anh so bì: "Các ĐTQG khác không có sự cạnh tranh như thế này. Buffon (38 tuổi) không có nhiều sự cạnh tranh ở tuyển Ý, nhưng với tuyển Tây Ban Nha thì khác".

Ý thức việc bị truất ngôi là khó tránh khỏi, Iker Casillas thừa nhận: "Tôi biết, tôi không còn 5, chẳng được 3 hoặc 2 năm nữa với tuyển QG. Nó có thể thậm chí không tới 1.

Tôi không biết sẽ treo găng trong năm này hoặc năm tới. Bóng đá không thể ném tôi ra khỏi, nhưng đến một thời điểm tôi sẽ phải quyết định".

Về phần mình, De Gea chỉ ngắn gọn: "Đó là cạnh tranh công bằng. HLV sẽ quyết định chọn ai. Tôi ở đây để cống hiến mọi thứ mà tôi có thể".

L.H