Thanh tra Kho bạc nhà nước và cơ quan an ninh quốc gia Bồ Đào Nha vừa tiến hành cuộc kiểm tra rầm rộ, liên quan đến các đội bóng, tổ chức và nhiều cá nhân.

Theo báo chí địa phương, tổng cộng 76 cuộc khám xét đã được thực hiện.

{keywords}
Jorge Mendes bị điều tra một loạt vụ chuyển nhượng trong 5 năm qua

40 trong số này là những cuộc khám xét nhà ở, cùng 5 văn phòng luật.

Có 24 tổ chức cùng 23 cá nhân khác nhau đã bị buộc tội, trong cuộc điều tra cáo buộc rủa tiền, liên quan đến chuyển nhượng bóng đá trong 5 năm nay.

Cơ quan chức năng thực hiện cuộc ra quân rầm rộ. Khoảng 300 nhân viên an ninh được huy động ở đợt khám xét lần này, nhắm vào hàng loạt CLB chuyên nghiệp Bồ Đào Nha.

Hôm thứ Tư vừa qua, cảnh sát có mặt ở trụ sở của 3 đội bóng lớn Porto, Benfica và Sporting CP.

Nhân vật đáng chú ý nhất trong cuộc điều tra lần này là Jorge Mendes - người đại diện cầu thủ có ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay.

Cảnh sát đến trụ sở công ty môi giới của Jorge Mendes để điều tra các hợp đồng lớn gần đây.

Cụ thể như trường hợp Jackson Martinez từ Porto đến Atletico (35 triệu euro); Nelson Semedo từ Benfica đến Barcelona (30 triệu euro); Guedes từ Benfica đến PSG, rồi Valencia (37); hay Renato Sanches, cựu cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu, từ Benfica đến Bayern Munich (35)...

{keywords}
Iker Casillas là một trong những ngôi sao bị khám nhà

Đại diện cảnh sát Bồ Đào Nha xác nhận, tổng cộng có 72 hợp đồng được xem xét, liên quan đến đến 49 cầu thủ, 14 đại lý và 9 CLB.

Một trong những cầu thủ nổi tiếng bị cảnh sát khám nhà riêng có Iker Casillas, khi anh chuyển từ Real Madrid sang Porto.

"Cảnh sát đã đến nhà tôi, trong cuộc kiểm tra 76 ngôi nhà khác của các tổ chức thể thao, cầu thủ, CLB, và hỏi tôi một số tài liệu", Iker Casillas viết trang Twitter cá nhân.

"Tôi hoàn toàn hợp tác với cơ quan chức năng. Tính minh bạch là một trong những nguyên tắc sống của tôi".

Ngoài ra, văn phòng luật sư của Carlos Osorio de Castro - luật sư đại diện của Cristiano Ronaldo, cũng bị cảnh sát đến thu thập tài liệu.

ĐP