Tập 4 của gameshow Cassette hoài niệm lên sóng ngày 16/7 tiếp tục mang đến không gian âm nhạc tuyệt vời dành cho các khán giả. Tập này có sự xuất hiện của Hoàng Dũng - chàng ca sĩ nổi tiếng với những bản tình ca đậm chất “nàng thơ”. Anh “sát cánh” cùng nhà sản xuất âm nhạc Ngọc Tuấn thành đội “Yên” để cùng chinh phục những chiếc băng cassette vàng của chương trình. 

Đối thủ của họ là đội “Mới yêu” gồm: ca sĩ Phương Vy cùng nhà sản xuất âm nhạc Sơn Thạch - tác giả ca khúc nổi tiếng “Cánh buồm phiêu du”. Sau một thời gian vắng bóng, nữ ca sĩ “Lúc mới yêu” xuất hiện trở lại trước công chúng. Chia sẻ rằng mình là một người làm việc theo cảm hứng, Phương Vy cho biết cảm hứng khiến cô muốn tiếp tục ca hát và lựa chọn Cassette âm nhạc để đánh dấu sự trở lại của mình.

Trong phần thi đầu tiên “Cuộn băng vô tận”, cả 2 đội cùng nhau nghe những cuộn băng cassette để đoán tên các bài hát chạy trong đó. Dù là đội chơi trẻ nhất từ đầu chương trình tới giờ với 2 chàng trai sinh năm 1995, tuy nhiên đội “Yên” đã xuất sắc giành chiến thắng trong phần thi này khi đoán đúng tên 11 bài hát, khiến các thành viên trong ban nhạc phải bất ngờ. Trong khi đó, đội “Mới yêu” đoán đúng tên của 9 bài hát.

Phần thi “Nút tua thời gian” đón chào sự xuất hiện của “anh hai” Lam Trường trong vai trò khách mời. Là ca sĩ được thế hệ 8x yêu thích, sự có mặt của Lam Trường đã đem đến cả một bầu trời tuổi thơ trong không gian của Cassette hoài niệm.

Tại phần thi này, 2 đội có cơ hội song ca cùng ca sĩ Lam Trường với những bài hát đã làm nên tên tuổi của nam ca sĩ với phong cách mới. Lựa chọn liên khúc “Katy Katy” và “Tình thôi xót xa” để làm mới, đội “Yên” khiến khách mời, ban nhạc và khán giả trường quay thích thú. 

Bản phối mới được ca sĩ Lam Trường đánh giá cao, bởi nhà sản xuất âm nhạc Ngọc Tuấn đã mang đến một làn gió mới tươi trẻ, đầy năng lượng tích cực vào bài hát, trong khi vẫn giữ được nét đẹp của bản gốc. 

Trong khi đó, đội “Mới yêu” lại lựa chọn ca khúc “Yêu em” để so tài. Trước màn trình diễn, nữ ca sĩ Phương Vy bày tỏ sự lo lắng khi cho rằng ca khúc này đã quá nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của nữ ca sĩ Hồng Nhung nên khó có thể làm mới được. Tuy nhiên, nhà sản xuất Sơn Thạch cho rằng nữ ca sĩ hoàn toàn có thể xử lý tốt được bài hát này.

Sau phần trình diễn, nghệ sĩ Thanh Phương - Giám đốc âm nhạc của chương trình chấm điểm cho 2 phần thi. Theo anh, màn thể hiện của Phương Vy rất tốt, tròn trịa, còn bài của Hoàng Dũng đầy sức trẻ, hội tụ tất cả những tinh thần hiện đại nhất.

Hai phần biểu diễn đều rất xuất sắc khiến Lam Trường “đau đầu” lựa chọn đội chiến thắng. Cuối cùng, nam ca sĩ quyết định chọn đội “Yên” là đội có phần trình diễn mang đến nhiều cảm xúc cho anh hơn. Lam Trường đánh giá cao sự sáng tạo và tài năng của 2 bạn trẻ khi đã khoác lên “tấm áo mới” cho 2 ca khúc vốn đã rất quen thuộc với khán giả.

Tại phần thi cuối cùng “Sóng đa tần”, các đội chơi phải “làm cũ” những ca khúc nhạc trẻ. Không nằm ngoài dự đoán, đội “Yên” lựa chọn ca khúc hit của Hoàng Dũng để phối lại trên điệu nhạc Cha Cha Cha. Ngọc Tuấn cho biết, anh lấy ý tưởng từ ca khúc “Mắt nai cha cha cha” của nữ ca sĩ Hồng Ngọc để xây dựng nên bản phối mới này.

Đội “Mới yêu” lại có sự lựa chọn táo bạo hơn, khi chọn ca khúc đình đám “See tình” để “làm cũ”. Nhà sản xuất âm nhạc Sơn Thạch cùng Phương Vy chia sẻ rằng, cả 2 đều hối hận sau khi quyết định lựa chọn ca khúc này để biểu diễn trên sân khấu Cassette âm nhạc bởi đây là một ca khúc khó hát, dễ bị líu lưỡi nếu như không kiểm soát nhịp độ. 

Dù vậy, Phương Vy đã có màn thể hiện thành công, qua đó vượt qua Hoàng Dũng với tỷ số sát nút để giành chiến thắng trong phần thi này. Tổng kết chung cuộc, mỗi đội đều giành được 3 chiếc cassette vàng.

Tạm biệt đội “Yên” và “Mới yêu” trong tập 4, tập tiếp theo của chương trình sẽ đón chào những đội chơi nào đây? Gương mặt khách mời xuất hiện trong tập này sẽ là ai? Cùng đón xem Cassette hoài niệm tập 5, lên sóng lúc 20h tối Chủ nhật ngày 23/7 trên kênh VTV3.

Mọi thông tin tham khảo thêm tại: 

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào