- “Bản thân anh Khương nhận thức có ma trong cơ thể chị mình nên đã cắt cơ thể chị để chảy máu, đuổi con ma đi. Đến giờ anh ta vẫn nhận thức như thế”, lời lãnh đạo công an quận Ba Đình.

Chiều 3/1, ông Nguyễn Xuân Đình, Thủ trưởng cơ quan điều tra, CA quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ hình sự Trần Tuấn Khương, đối tượng liên quan đến vụ ‘cắt chân trong bệnh viện’ để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

{keywords}

Ông Nguyễn Xuân Đình, Thủ trưởng cơ quan điều tra, CA quận Ba Đình, Hà Nội trả lời báo chí.

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 2/1, bà Trần Thanh D. (SN 1963, ở tập thể Thành Công, Hà Nội) đang điều trị bệnh ung thư ở bệnh viện Sanh Pôn đã bị cậu em trai gây thương tích.

Theo điều tra, vào thời điểm trên, chăm sóc bà D. tại viện có Trần Tuấn Khương (SN 1971, là em trai) và Trần Thị V. (SN 1990, con gái bà D.).

Bà D. thường kêu rên ‘đau đớn, nói có giòi bò trong xương, nói lảm nhảm có ma nhập...’.

{keywords}

{keywords}

Nạn nhân đang được nằm điều trị trong bệnh viện.

Đến 3 giờ sáng cùng ngày, 2 người chăm sóc bệnh nhân đều đã rất mệt mỏi, vẫn cố thay nhau bóp chân tay để giảm đi đau đớn cho người bệnh.

Trong khi đó, bệnh nhân vẫn lảm nhảm nói những điều ma quái.

Khi cô con gái của bà D. vừa gục xuống bên cạnh vừa tiếp tục bóp tay cho mẹ thì Khương nói với cháu gái: “Đưa cho cậu con dao”.

V. đang vừa bóp tay vừa gục vào mẹ và không để ý đến cậu.

Ngay lúc đó, Khương dùng dao cứa vào chân bà D. gây chảy máu. Mọi người can ngăn và gọi điện cho công an phường và quận Ba Đình.

Nhận được tin báo, Công an quận Ba Đình đã đưa Khương và V. về trụ sở.

Tại cơ quan điều tra, Khương khai nhận, bản thân anh ta không thù hằn gì chị mình, thậm chí là rất thương quý chị.

Trong quá trình chăm sóc, thấy chị vật vã đau đớn, kêu gào có ma nhập khiến Khương nghĩ rằng chị mình bị “ma ám”.

Để đuổi “con ma” ra khỏi người chị gái, Khương đã có hành vi dùng dao cứa vào chân chị mình gây thương tích.

Về thương tích của nạn nhân, Công an quận Ba Đình cho biết, đang chờ giám định.

“Bản thân anh Khương nhận thức có ma trong cơ thể chị mình nên đã cắt cơ thể chị để chảy máu, đuổi con ma đi. Đến giờ anh ta vẫn nhận thức như thế”, lời lãnh đạo công an quận Ba Đình.

Được biết, qua xét nghiệm, Khương có dương tính với ma túy. Cơ quan điều tra đang xác định xem hành vi của anh này có liên quan đến ma túy hay không.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Bà D. bị khối u tử cung, từng điều trị ở bệnh viện Đại học Y từ tháng 8. Sau đó bệnh ung thư di căn lên não và bà được chuyển đến điều trị ở Bệnh viện Sanh Pôn.

Gia đình bà D. có 4 anh chị em, Khương là em trai út, bà D. là con thứ 3 trong gia đình. Bố mẹ bà D. hiện đã già yếu, gia đình hoàn cảnh, nhưng mọi người trong gia đình không có mâu thuẫn gì, ngược lại họ hết sức yêu thương nhau.

T.Nhung