Chủ nhân và cũng là người chế tạo ra chiếc xe nói trên là Samuel Aboagye, một cậu bé 17 tuổi ở Ghana.

Samuel Aboagye cho biết, cậu mất thời gian khoảng hai tuần lễ để hoàn thành “dự án” của mình. Chiếc xe máy điện tự chế chạy bằng năng lượng mặt trời thậm chí còn được trang bị loa Bluetooth và radio có thể kết nối với hơn 100 đài phát sóng trong khu vực.

{keywords}
Cậu bé 17 tuổi chế xe máy điện gỗ chạy được bằng năng lượng mặt trời

Samuel Aboagye đã sử dụng những thanh củi khô, thô sơ kết hợp với các bộ phận của một chiếc xe đạp cũ không còn hoạt động để dựng thành chiếc xe với thiết kế cũng khá độc lạ. 

Chiếc xe được làm cực kỳ thô sơ, thoạt nhìn nó giống như một chiếc hộp gắn trên hai bánh xe tí hon, di chuyển với tốc độ chỉ hơn một chút so với đi bộ nhanh. Tuy nhiên, đáng chú ý khi chiếc xe máy điện này được chế tạo mà không cần máy khoan: Samuel dùng một con dao để cắt, khoan, và tạo khuôn rồi gắp các bộ phận với nhau. Đó là điều làm cho dự án thô sơ này trở nên ấn tượng.

{keywords}
Những thanh gỗ khô thô sơ được cậu bé tận dụng để làm nên hình hài chiếc xe. 

Ban đầu, chiếc xe hoạt động được nhờ nguồn điện đến từ 20 cục pin điện thoại được cậu bé thu gom từ khắp nơi. Nhưng  sau đó Aboagye đã thay chúng bằng pin từ chiếc máy khâu của mẹ mình. Cậu ta đã thêm một tấm pin năng lượng mặt trời ở phía sau xe để lượng điện năng cung cấp cho xe được mạnh hơn. Giờ đây, cậu bé 17 tuổi Samuel Aboagye tự tin cho biết, chiếc xe có thể chạy cả tuần trước khi cần sạc điện.

{keywords}
Pin năng lượng mặt trời được gắn sau xe. 

 

{keywords}
Thoạt nhìn chiếc xe như hộp gỗ di động. 
{keywords}
Cậu bé biết cách tận dụng những bộ phận từ chiếc xe đạp cũ để phục vụ cho dự án của mình. 
{keywords}
Đầu xe có đủ chuông, tay phanh... 
{keywords}
Phía dưới xe. 
{keywords}
Thiết kế xe khá độc đáo.  

Xem video:

 

Hình ảnh chiếc xe của Samuel đang thực sự gây sốt sau khi video về nó được đăng lên mạng xã hội và được cư dân mạng lan truyền mạnh mẽ. Câu chuyện của chàng trai này sau đó cũng được truyền thông địa phương để ý. Trước đó, Samuel Aboagye cũng nhiều lần dành dụm tiền tiêu vặt để tìm tòi mua dụng cụ, phế liệu để chế tạo máy giặt, máy bay drone...

Hoàng Anh (theo Autoevolution)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Nam sinh viên tự chế ô tô có thể nhào lộn độc lạ

Nam sinh viên tự chế ô tô có thể nhào lộn độc lạ

Rảnh rỗi trong thời gian nghỉ học vì dịch bênh, nam sinh viên học chuyên ngành giáo dục thể chất đã dành 10 ngày để chế chiếc ô tô cũ có thể nhào lộn khi phanh đột ngột. Kết quả đạt được khá bất ngờ.