- “Chúng tôi nghèo nên mới chỉ đẻ có một đứa con vì sợ không nuôi nổi. Giờ cháu bị bệnh nan y gia đình càng đuối. Một mình chồng may thuê gia công mỗi tháng 2,5 triệu đồng không thể nào đủ sống. Con bệnh triền miên mẹ con sống ở viện nhờ tiền thuốc bảo hiểm và cơm từ thiện. Giờ cháu phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế biết lấy tiền mua mà đưa về thì cháu sống sao nổi”, chị Mai Thị Hương bộc bạch.

Con ung thư máu

Đó là hoàn cảnh bé Ngô Đăng Khôi (4 tuổi ở ấp Tân An, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) bị bệnh bạch cầu lympho cấp rất mong được chia sẻ.

Theo người nhà kể, cách đây 7 tháng, bé Khôi có nổi hạch ở cổ, lách, bẹn nhưng không thấy đau. Gia đình thấy lạ đưa bé đến trạm xá để khám nhưng chỉ được chẩn đoán là hạch thường. Sau khi bé về nhà được một thời gian thì phát bệnh nặng, cơ thể bé nổi đầy những nốt bầm tím.

{keywords}
Bé Ngô Đăng Khôi 4 tuổi

Gia đình cũng không hiểu con bị làm sao, bố mẹ hỏi người lớn thì lại nói là do chó ma cắn nên mới bầm tím như vậy. Chỉ khi bé vận động kém gia đình mới nghĩ con có bệnh gì đó nên mới đưa bé đi khám. Khi đó, bé liên tục được chuyển viện vì gan to, lá lách to và thiếu máu.

Mẹ thất nghiệp, cha lương 2,5 triệu đồng

Từ ngày bé nhập viện Ung Bướu TP.HCM, chị Mai Thị Hương buộc phải nghỉ việc vì mỗi lần bé nhập viện 1-2 tháng liền mới được về nhà vài ngày rồi lại nhập viện. Thời gian đầu bé nặng hai vợ chồng đổi nhau chăm sóc, cha bé nghỉ nhiều cũng bị đuổi việc trở thành thất nghiệp.

Không thể làm việc cho công ty, cha bé anh Ngô Ngân Giang xin làm ở xưởng may tư nhân, dù thu nhập thấp nhưng anh có thể nghỉ chăm con nếu cần.

Ngoài khoản thu nhập trên, gia đình anh Giang và chị Hương không có nguồn thu nhập nào khác nên rất khó khăn trong việc duy trì chữa bệnh cho con.

Suốt nhiều tháng nay, mọi chi phí chữa bệnh cho con gia đình anh chị đều phải vay mượn vì vợ chồng cũng không có tiền tích lũy nhiều. Gia đình hai bên cũng chỉ hỗ trợ bé được một phần vì ai cũng làm thuê làm mướn hoàn cảnh cũng khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi chị Mai Thị Hương nói: “Bác sĩ mới cho toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, chúng tôi không có tiền định đưa con về. Mọi người trong phòng khuyên cố gắng chữa cho con, nếu đưa về rất nguy hiểm. Biết là vậy, nhưng giờ kiếm đâu ra vài chục triệu đồng. Cả gia đình giờ chỉ trông chờ tiền lương của ba bé thôi. Giờ cũng chả còn gì để mà thế chấp nữa, nhà cũng ở nhờ bà nội mà đất này bà cũng đã thế chấp chữa bệnh cho ông nội rồi. Buồn lắm nhưng giờ chẳng biết làm sao được”.

Theo ông Tạ Tùng Chiến Trưởng ấp Tân An, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre cũng xác nhận gia đình anh Ngô Ngân Giang thuộc diện gia đình nghèo của địa phương. Cha mẹ công việc không ra sao, con cái bệnh lâu dài nên rất khó khăn. Địa phương cũng tạo điều kiện nhưng không giúp đỡ được nhiều mong được các mạnh thường quân tiếp tục giúp cho bé Khôi.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Ngô Ngân Giang (ấp Tân An, xã Thành Thới B, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. ĐT: 01633 566 379)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.090 (bé Ngô Đăng Khôi con anh Ngô Ngân Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM ĐT: 08 38181436