Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy cứu cha khỏi bị ngã.

Một cậu bé 6 tuổi giữ vững chiếc thang bị gãy, cứu cha mình khỏi bị ngã ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc. Khi đó, người bố họ Du đang trèo thang để sửa mái nhà, cậu con trai 6 tuổi của ông đứng bên dưới và giữ hai tay vào chiếc thang để bố không bị ngã.

Hai bố con đang cười nói thì chiếc thang đột nhiên bị gãy ở phần giữa khi ông Du bắt đầu đi xuống. Lúc này, cậu con trai 6 tuổi của ông rất tập trung, cố giữ chặt chiếc thang, để bố không bị ngã. Ông Du cố gắng bước xuống khẽ khàng để 2 bố con được an toàn.

"Tôi sợ sẽ làm con bị thương nếu tôi ngã xuống. Vì thế, tôi đã nói con tránh khỏi chiếc thang nhưng con tôi không chịu", ông Du nói.

Dù còn nhỏ tuổi, cậu bé vẫn giữ vững lập trường, không chịu buông tay cho đến khi người cha xuống đất an toàn.

Ông Du nhận xét về sự dũng cảm của con trai mình, bày tỏ sự ngưỡng mộ với cậu bé. "Con trai tôi mới 6 tuổi. Tôi cảm thấy vô cùng hài lòng trước hành động của con", ông nói.

"Tại sao con không tránh khỏi chiếc thang khi bố nhắc con làm như vậy?", ông Du hỏi con trai và nhận được câu trả lời là con sợ bố rơi xuống đất.

Khi câu chuyện và video được chia sẻ lên mạng xã hội, dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự xúc động trước suy nghĩ và hành động của bé trai 6 tuổi. Mọi người đều dành lời khen cho sự chu đáo của em.

"Chắc hẳn cậu con trai đã rất sợ nhưng em ấy vẫn không từ bỏ"; "Bé tuổi nhưng suy nghĩ thấu đáo, thật chu đáo", người dùng mạng bình luận.

Đầu tháng 6, câu chuyện về tấm lòng hiếu thảo của Cao Youyuan xin đi giao hàng cho khách từ năm cấp 2, giúp cha mẹ được dân mạng Trung Quốc khen hết lời.

Bố mẹ cô làm kinh doanh nhưng chẳng lãi được nhiều, không đủ khả năng thuê nhân viên giao hàng. Thấy vậy, cô nhận làm thay cho bố mẹ. Nhiều năm qua, cô đã vận chuyển hơn 1.000 chiếc tủ lạnh và các thiết bị gia đụng khác. Chiếc tủ lạnh nặng nhất cô cõng trên lưng là 70kg.

Cha mẹ từng đưa cô đi kiểm tra sức khỏe cách đây vài năm. Sau khi bác sĩ xác định con gái hoàn toàn khỏe mạnh, họ mới đồng ý để cô tiếp tục phụ giúp công việc.

Vợ 41 tuổi cưới chồng 23 tuổi

Vợ 41 tuổi cưới chồng 23 tuổi

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình yêu của một cặp vợ chồng chênh lệch 18 tuổi được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc gây xôn xao.