Người cha, họ Zhang, đến từ một ngôi làng ở Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, cho biết con trai ông đã mất tích sau khi bị cha mẹ la mắng là nghiện game trực tuyến, Dahe News đưa tin.

Người con, năm nay 33 tuổi, là con một. Anh cắt đứt liên lạc với tất cả thành viên trong gia đình kể từ khi rời khỏi nhà.

Zhang đã trình báo việc con trai mất tích với cảnh sát. Nhiều tháng sau đó, ông tìm kiếm con trong các quán Internet và nhà hàng nhỏ nơi cậu từng làm việc nhưng đều không có kết quả.

"Cứ như thể thằng bé biến mất khỏi thế giới. Chúng tôi lo con đã gặp tai nạn nên gặp ác mộng mỗi đêm. Mẹ nó ở nhà ngày nào cũng khóc", người cha kể.

tim thay con trai mat tich anh 1

Kết quả xét nghiệm Covid-19 giúp Zhang tìm thấy con trai. Ảnh: Handout.

Trong 8 năm qua, Zhang làm công nhân xây dựng ở Trịnh Châu. Cứ có thời gian rảnh rỗi, ông lại đi tìm con trai với niềm tin rằng con mình đang ở đâu đó trong thành phố.

Hy vọng của Zhang được thắp lên vào đầu năm nay khi một người họ hàng nói với ông rằng có thể kiểm tra thông tin người thân thông qua hệ thống dữ liệu xét nghiệm Covid-19 trên ứng dụng khai báo y tế của Alipay.

Zhang phát hiện ra rằng con trai mình đã đến điểm xét nghiệm lớn nhất của Trịnh Châu 3 lần trong năm nay. Cùng với sự giúp đỡ của cảnh sát địa phương, ông nhanh chóng tìm được địa chỉ căn hộ của con trai.

Khi nhìn thấy nhau lần đầu tiên sau 8 năm, cả hai cùng thốt lên câu hỏi: "Làm thế nào cha/con lại ở đây?".

"Thằng bé mập hơn và đã thay đổi rất nhiều. Tất nhiên, tôi cũng đã lớn tuổi và tóc gần như bạc trắng. Khi mới gặp lại, chúng tôi thậm chí không nhận ra nhau", Zhang nói.

Hiện tại, người con nỗ lực kiếm tiền bằng cách làm hai công việc cùng lúc.

"Tôi 33 tuổi, chưa lập gia đình và cũng không đạt được thành tựu gì. Cha mẹ sẽ rất buồn nếu tôi liên lạc với họ", người con trai giải thích lý do không tìm lại gia đình trong suốt 8 năm qua.

Theo Zing