Bé Thomas sống ở thị trấn Paignton, Devon (Anh) trông giống như nhân vật trong bộ phim hoạt hình The Simpsons với làn da ngả sang màu vàng. Gia đình rất bất ngờ khi phát hiện tình trạng trên do cậu bé 6 tuổi thích ăn cam. 

Khi làn da của Thomas bắt đầu chuyển màu, mẹ của cậu, Charlotte Travers, 32 tuổi, trở nên lo lắng. Cô đưa con đến các bác sĩ để xét nghiệm vì nghĩ rằng đó có thể là một vấn đề nguy hiểm. 

Thomas có nước da đổi màu nhưng sức khỏe bình thường

Theo Liverpool Echo, các xét nghiệm không phát hiện bất cứ điều gì nghiêm trọng nhưng ghi nhận mức độ cao bất thường của beta carotene - tiền chất của vitamin A trong các loại thực phẩm có màu cam. Lý do là Thomas thích ăn cam, đôi khi cả một túi mỗi ngày.

Charlotte cho biết, gia đình hiện gọi đùa Thomas là "Thomas Simpson" do có làn da giống các nhân vật trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng. 

“Da Thomas bắt đầu chuyển sang màu vàng khiến tôi khá lo lắng vì đó có thể là dấu hiệu của bệnh suy thận hoặc gan. Tôi đưa con đi khám để đề phòng”, Charlotte kể. 

"Tại cuộc hẹn đầu tiên, bác sĩ cho biết triệu chứng chính của bệnh suy thận là vàng mắt nhưng Thomas không có hiện tượng đó. Chúng tôi đã làm xét nghiệm máu để loại trừ mọi tình huống, kết quả đều bình thường”.

Người mẹ sau đó chia sẻ với bác sĩ về thói quen ăn uống khác lạ của con trai. Bác sĩ xác nhận màu da của cậu bé đơn giản là kết quả của tình yêu đối với cam.

"Tôi đã nói với bác sĩ về chế độ ăn uống của Thomas như bé ăn nhiều trái cây, rau và thích phô mai. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng đó là nguyên nhân khiến màu da của con bị biến đổi", Charlotte nhớ lại. 

Ăn nhiều thực phẩm có chứa beta carotene đã được khoa học chứng minh khiến da chuyển sang màu vàng. Ngoài cam, các loại thực phẩm khác có thể gây ra tác động tương tự bao gồm cà rốt, bí, khoai lang, mơ khô.

Charlotte giải thích: “Tôi có một quy tắc trong nhà rằng có thể ăn trái cây để trong bát bao nhiêu tùy thích. Thật may khi điều đó vô hại. Mọi người còn uống bổ sung beta carotene để da rám nắng hơn”. 

"Khi bác sĩ nói về nguyên nhân, chúng tôi đều nghĩ rằng điều đó hoàn toàn vui vẻ. Bây giờ, chúng tôi gọi đùa con là Thomas Simpson”.