Đặc biệt, bố Hải Đăng là người truyền cảm hứng và dạy con nấu nướng, từ những món đơn giản như cắm cơm, tráng trứng và một vài món canh dễ nấu.

“Hải thừa hưởng những đức tính của bố - một mẫu đàn ông của gia đình. Bố cháu cũng đam mê nấu ăn nên từ nhỏ, cháu đã quan sát bố làm tất cả các món ăn, từ khâu sơ chế cho đến thực hiện”.

{keywords}
Hải biết nấu những món đơn giản từ năm học lớp 3.

Chị Thắm chia sẻ, với các món ăn phức tạp, Hải Đăng chủ yếu tự quan sát và làm theo bố.

Lên lớp 5, Hải Đăng đã nấu được những bữa cơm hoàn chỉnh. Đến bây giờ, khi đang học lớp 7, cậu bé này đã chinh phục được rất nhiều món ngon và khó nấu.

“Nước mắm chấm rau bạn ấy làm thì cực chuẩn. Món ngon nhất của bạn ấy là sườn mặn ngọt, gà chiên mắm, cá kho mặn ngọt... và món cơm rang như nhà hàng”.

Ngoài ra, Hải Đăng cũng thích nấu các món thịt kho tiêu, mỳ tôm xào theo nhiều kiểu khác nhau. Khẩu vị của cậu cũng rất đa dạng và không kén ăn. “Món gì bố mẹ ăn cháu đều ăn theo được, chứ không kén ăn như em trai”.

Chị Thắm hài hước nói, có lẽ do không đẻ được con gái nên từ nhỏ bố đã “đào tạo” Hải Đăng rất cẩn thận. Từ năm Hải Đăng học lớp 4, mẹ đã không phải rửa bát, hiếm khi mẹ phải nấu ăn. Cho dù bố mẹ bận công việc cả ngày vẫn yên tâm ở nhà có con trai lo cho em ăn uống đầy đủ.

{keywords}
Chị Thắm cho biết chị đã không phải rửa bát từ năm Hải Đăng học lớp 4 và hiếm khi chị phải vào bếp nấu ăn. 

Bà mẹ 2 con cũng tự hào chia sẻ rằng, để Hải Đăng tự lập được như ngày hôm nay là nhờ hoàn toàn vào công lao của bố. “Bố cháu là một người chồng, người cha quá tuyệt vời. Bố sẵn sàng làm tất cả việc nhà, giúp đỡ vợ mọi việc từ rửa bát cho tới nấu ăn, giặt giũ. Nên con trai cứ thế học theo gương bố”.

Về quan điểm dạy con, vợ chồng chị Thắm cho biết anh chị luôn mong muốn con có cuộc sống tự lập, biết giúp đỡ mọi người. “Chính vì thế mà từ khi Hải Đăng còn nhỏ bố cháu đã luôn tỉ tê tâm sự nhiều về cuộc sống tự lập để cháu hướng tới”.

Một số mâm cơm Hải Đăng tự nấu:

{keywords}
Những mâm cơm do cậu bé lớp 7 tự nấu hoàn toàn được các bà mẹ ngưỡng mộ. 
{keywords}
Bố Hải Đăng là người hướng dẫn và làm mẫu cho con trai trong việc bếp núc.
{keywords}

{keywords}

Hải Đăng nấu được nhiều món và cũng ăn được đa dạng các loại đồ ăn.

{keywords}

{keywords}
Hải Đăng tỉa củ quả trong môn Công nghệ năm lớp 6.
{keywords}
Chị Thắm cho biết vợ chồng chị luôn mong con có thể tự lập từ nhỏ. 

Đăng Dương

Ảnh: NVCC

Mẹ đảm Bình Thuận làm củ quả từ bột bánh gây 'sốt' mạng

Mẹ đảm Bình Thuận làm củ quả từ bột bánh gây 'sốt' mạng

Mới đây, trên một hội nhóm nấu ăn có hơn 2 triệu thành viên, chị Khả Vân đã chia sẻ công thức, cách làm bánh bao hình củ khoai, củ cải, quả cà chua, quả cam… rất hấp dẫn, bắt mắt.