Cùng tìm hiểu câu chuyện sáng tạo đằng sau 9 chiếc túi xách đắt giá nhất thế giới hiện nay.

1. 1001 Nights Diamond Purse - 3.8 triệu USD

Với tạo hình trái tim duyên dáng, chiếc ví kim cương của thương hiệu trang sức Mouawad được ghi danh trong danh sách kỷ lục Guinness là "Chiếc túi có giá trị nhất thế giới".

Lòng dũng cảm và sự thông minh tài trí của nữ hoàng Ba Tư xinh đẹp Scheherazade, người hàng đêm kể chuyện cho nhà vua Shahriyar trong Nghìn lẻ một đêm, chính là cảm hứng sáng tạo đằng sau thiết kế của chiếc ví 1001 Nights Diamond.

10 nghệ nhân đã cùng nhau điểm xuyến tổng cộng 4.517 viên kim cương, trong đó có 4.356 viên kim cương trắng, 105 viên kim cương vàng và 56 viên kim cương hồng lên bộ khung nhỏ bé của 1001 Nights Diamond. Được biết, tổng trọng lượng của mẫu phụ kiện này lên đến 381.92 carat.

{keywords}
Các nghệ nhân đã mất khoảng 8.800 giờ để hoàn thành chiếc túi này. Ảnh: The Straits Time.

2. Hermès Birkin Ginza Tanaka - 1.9 triệu USD

Nếu bạn quan tâm đến những chiếc túi xách hàng hiệu, chắc chắn bạn sẽ biết đến thương hiệu Hermès lừng danh. Nổi tiếng với kỹ thuật may thượng đẳng, Hermès được xem như thương hiệu thời trang sở hữu nhiều chiếc túi đắt đỏ nhất thế giới. Trong số đó có Hermès Birkin Ginza Tanaka. 

Chiếc túi này là kết quả của sự phối hợp ý tưởng thiết kế giữa thương hiệu thời trang Hermès và thương hiệu kim hoàn Ginza Tanaka. Mẫu túi vừa có thể cất giữ đồ vật cá nhân, vừa có thể "ứng biến" để trở thành phụ kiện trang sức lý tưởng dành cho phái đẹp. 

{keywords}
Phần thân của Hermès Birkin Ginza Tanaka được làm từ 100% bạch kim cao cấp cùng 2.000 viên kim cương cỡ nhỏ. Viên kim cương trung tâm to khoảng 8 carat, có thể trở thành chiếc trâm cài áo rực rỡ. Phần quai túi nạm kim cương được thiết kế có thể tháo rời làm vòng tay hoặc dây chuyền. Ảnh: Finances Online.

3. Chanel Diamond Forever - 261.000 USD

Túi Chanel luôn đem đến sự thanh lịch và sang trọng. Yếu tố này không chỉ nằm ở kỹ thuật chế tác hay tên thương hiệu, mà còn bởi chất liệu. Tuy không sở hữu nhiều chiếc túi có giá đắt nhất thế giới, Chanel vẫn có một chiếc túi cũng được làm từ kim cương.

Dù có kích thước không quá to nhưng chiếc túi Diamond Forever mang trên mình tổng cộng 334 viên kim cương. Phần da túi được hoàn thiện bởi lớp da cá sấu nhuộm trắng cùng phần quai được làm từ vàng trắng 18K vô cùng cầu kỳ.

{keywords}
Túi kim cương của Chanel với thiết kế classic flap quen thuộc. Ảnh: Finances Online.

4. Cleopatra Clutch - 250.000 USD

Lana Marks, thương hiệu chuyên về đồ da, vốn được rất nhiều các nghệ sĩ Hollywood như Jennifer Aniston, Kate Winslet, Angelina Jolie hay Paris Hilton yêu thích. Lấy tên theo Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra, chiếc túi xách có hình dáng tinh giản nhưng mang đậm vẻ đẹp cổ điển phương Đông. 

Với “truyền thống” chỉ sản xuất duy nhất một chiếc ví cầm tay Cleopatra mỗi năm, Lana Marks đã làm nhiều người phải tò mò về mẫu phụ kiện này. Được biết, mẫu túi được làm từ da cá sấu phủ bạc với phần móc khóa vàng trắng 18 carat được đính toàn bộ bởi 1.500 viên kim cương trắng.

 

{keywords}
Chỉ sản xuất một chiếc ví cầm tay Cleopatra mỗi năm, thương hiệu Lana Marks luôn cho ra đời những kiệt tác. Ảnh: Harper's BAZAAR Arabia.

5. Urban Satchel Louis Vuitton - 150.000 USD

Với chiếc túi tote kinh điển Never Full, thương hiệu Louis Vuitton (LV) luôn được biết đến là nhãn hàng thời trang cao cấp gắn liền với các thiết kế tối giản và thanh lịch. Tuy nhiên, mọi tuyên ngôn đều bị quên lãng ngay khi có sự xuất hiện của Urban Satchel. 

Đây là mẫu túi xách vấp phải rất nhiều sự tranh cãi từ khắp nơi trên thế giới. Có người từng thẳng thắn nhận xét rằng mẫu túi này trông không khác gì đống phế thải ngoài bãi rác nhà mình. Và với phần thân túi được đính kết bằng những loại rác thải như vỏ bao thuốc lá, túi trà, chai nhựa..., thật khó để chúng ta có thể "bênh vực" cho Urban Satchel. 

Tuy nhiên, chiếc túi xách độc lạ này vẫn được làm từ chất liệu da Ý tốt nhất thế giới và NTK người Mỹ Ashley Olsen vẫn sẵn sàng ký một hợp đồng trị giá hàng triệu đô để quảng bá cho Urban Satchel. 

{keywords}
Louis Vuitton định giá chiếc túi làm từ rác thải của mình đến tận 150.000 USD. Ảnh: Catawiki.

6. Hermès Birkin in Croc Porosus Lisse - 148.000 USD

Những chiếc túi Birkin bình thường vốn đã có giá khá cao. Vài trăm triệu hoặc và tỷ đồng là số tiền bình thường mà giới nhà giàu ở Việt Nam sẵn sàng bỏ ra để sở hữu Birkin. Đối với giới thượng lưu, Hermès Birkin là một món phụ kiện đáng để đầu tư vì giá trị của chiếc túi chỉ có tăng theo thời gian.

Dòng túi Birkin đem lại doanh thu không nhỏ cho Hermès bấy lâu nay. Câu chuyện bắt nguồn từ một buổi đấu giá được tổ chức tại New York (Mỹ), chiếc túi có hình dáng khá cơ bản cùng tông màu đen huyền bí này đã được “khoác” lên mình con số 148.000 USD. Với phần khóa được nạm kim cương có tổng trọng lượng lên đến 10 carat, chiếc túi xách này chính thức trở thành một trong các mẫu túi đắt nhất của hãng Hermès.

{keywords}
Được đính kim cương tinh xảo trên phần khoá, chiếc túi Birkin này có giá hơn 3 tỷ đồng. Ảnh: Christies.

7. Leiber Precious Rose - 92.000 USD

Đây quả thực là chiếc túi xách dành cho các cô nàng “yêu màu hồng”. Ngay từ giây phút đầu chiêm ngưỡng mẫu túi, chắc hẳn bạn đã cảm nhận được sự đặc biệt trong thiết kế. Có hình dáng của một bông hoa hồng đang nở, chiếc túi xách này mang lại sự lộng lẫy tuyệt đối cho chủ nhân khi khoác lên mình 1,016 viên kim cương, 1,169 viên hồng ngọc và 800 tinh thể tuamalin

{keywords}
Đây được xem là tác phẩm đẹp nhất trong suốt 45 năm qua của thương hiệu Leiber. Chiếc túi này có phiên bản vô cùng giới hạn - chỉ một chiếc duy nhất trên toàn thế giới. Ảnh: Yahoo

8. Tribute Louis Vuitton - 42.000 USD

Nếu như Urban Satchel là một chiếc túi đầy ắp các vật phế thải công nghiệp, thì Tribute lại có phần “cao cấp” hơn. Được thực hiện bởi nhà tạo mốt Marc Jacobs, Tribute khoác lên mình tổng cộng 15 miếng vá từ 15 mẫu túi khác nhau. Hiện tại, trên thế giới chỉ xuất hiện 20 mẫu túi này và chúng cũng được bày bán tại một số cửa hàng Louis Vuitton nhất định.

{keywords}
Lại thêm một mẫu túi “kỳ lạ” đến từ thương hiệu Louis Vuitton. Khá giống với chiếc túi xách Urban Satchel khi toàn phần thân túi được trang trí bằng các mẫu vật không hề liên quan đến nhau. Ảnh: SellYourHandBag.

9. Gadino Hilde Palladino - 38.470 USD

Từ những sản phẩm đầu tiên trình làng năm 2001, NTK Hilde Palladino đã tạo được thiện cảm với các quý cô con nhà giàu. Kể từ đó, những chiếc túi xách "hậu bối" cũng như Gadino đều được chào đón vô cùng nồng nhiệt.

Ở cái nhìn đầu tiên vào chiếc túi da cá sấu Gadino Hilde Palladino, bạn sẽ cảm thấy thiết kế này khá kinh điển và không sở hữu điểm gì quá nổi trội để có cái giá đắt đến như vậy. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận ra rằng mẫu túi có tất cả 39 viên kim cương với phần móc khóa làm bằng vàng trắng.

{keywords}
Chiếc túi da cá sấu Gadino Hilde Palladino đã được nâng tầm khi được đính 39 viên kim cương. Ảnh: Luxury Safes.

(Theo Zing)