Lần đầu tiên khán giả thủ đô sẽ thưởng thức trọn vẹn âm nhạc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên với những chuyện hậu trường phía sau nhiều ca khúc đã trở nên gần gũi, thân quen với nhiều thế hệ người yêu nhạc như: Riêng một góc trời, Bản tình cuối, Áo lụa Hà Đông... vào tối 6/12 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.


{keywords}
Nhạc sĩ Ngô Thụy Miên

Về lý do chọn chủ đề cho đêm nhạc là Riêng một góc trời, đạo diễn đêm nhạc- nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết: có ba lý do để chúng tôi chọn chủ đề Riêng một góc trời. Thứ nhất chính là xác nhận của nhiều nghệ sĩ về việc rất hiếm ca sĩ có số liên lạc của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên. Ngay cả nam danh ca Tuấn Ngọc, khi hỏi anh về số di động của nhạc sĩ Bản tình cuối, nam danh ca cũng không biết. Thứ hai, nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên luôn có một góc riêng trong cuộc đời, dành riêng cho mình. Ông sống và sáng tác mà không để tâm đến hoạt động shiwbiz. Đó cũng là nhận định chung của nhiều giọng ca gạo cội, nổi danh cùng dòng nhạc Ngô Thuỵ Miên. Sau cùng, thể loại âm nhạc của Ngô Thuỵ Miên không lẫn vào bất cứ ai. Ngô Thuỵ Miên cũng là nhạc sĩ luôn đi đúng con đường âm nhạc mình chọn trong suốt mấy chục năm qua.

Đêm nhạc Riêng một góc trời sẽ giới thiệu chi tiết đến khán giả câu chuyện phía sau mỗi bài hát. Tuy nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên khẳng định không về được (do tuổi cao, sức khoẻ kém), nhưng nhạc sĩ đã trao đổi qua email với Ban tổ chức mọi câu chuyện hậu trường sau những sáng tác của ông. 

{keywords}
Danh ca Tuấn Ngọc tập chuẩn bị cho chương trình

 

Câu chuyện âm nhạc của Ngô Thuỵ Miên sẽ bao gồm hai chương: 4 mùa và Riêng một góc trời. Những câu chuyện rất nhỏ, tuy khiêm tốn xen lẫn những bản tình ca da diết, những lối nhỏ nay còn đâu trên cuộc tình qua tháng năm...

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Quang

Ngoài ra, trong đêm nhạc diễn ra một đêm duy nhất này, khán giả lần đầu tiên được nghe nhiều thế hệ ca sĩ trình diễn loạt ca khúc mới của Ngô Thụy Miên gồm: Ở nơi nào em có nhớ, Nỗi đau muộn màng, Một cõi tình phai.. Bên cạnh những ca khúc nổi tiếng của ông qua nhiều thời kì sáng tác như : Riêng một góc trời, Bài tình ca cho em, Bản tình cuối, Áo lụa Hà Đông, Tuổi 13, Dấu tình sầu...Đảm trách thể hiện những ca khúc này sẽ là hai danh ca Tuấn Ngọc, Lệ Thu cùng các ca sĩ trẻ tài năng Lê Hiếu, Ngọc Châm, Tuấn Hiệp, Hồng Mơ và Phương Anh.

Đinh Quý Anh