- Sau 4 lần kẻ gian đổ hóa chất và phóng hỏa đốt nhà vẫn không tìm ra thủ phạm, anh Trần Thanh Hùng (chủ nhân ngôi nhà số 129 đường Hoài Thanh, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) đã làm đơn cầu cứu gửi Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và các cơ quan chức năng Đà Nẵng.

{keywords}
Đơn kêu cứu của anh Hùng

Trong đơn cũng như trao đổi với VietNamNet, anh Hùng cho biết trong thời gian qua đối tượng xấu không những 4 lần phóng hỏa đốt nhà mà còn đổ mắm tôm, trứng thối, phá chậu hoa, cắt dây điện của nhà anh.

Lần đầu tiên nhà anh bị đốt là khoảng 2h sáng một ngày tháng 12/2013, lần gần nhất vào khoảng 24h ngày 17/11.

Theo anh Hùng, đối tượng cực kỳ manh động, cầm chai xăng nhựa khoảng 5 lít trực tiếp đổ quanh quán cà phê và đốt. Ngọn lửa cháy cao khoảng 1m thì gia đình phát hiện, tri hô thì đối tượng bỏ chạy.

{keywords}
Hiện trường kẻ xấu đổ xăng đốt cháy nhà anh Hùng (đang được cho thuê để mở bán quán cà phê)

Sự việc diễn ra từ nhiều tháng nay và đã báo cáo chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến thời điểm này cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra thủ phạm. Anh Hùng lo lắng: “Vụ việc hết sức manh động, mức độ tăng dần và cực kỳ nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của 8 con người đang sinh sống tại đây. Không biết hành vi nguy hiểm này đến bao giờ mới chấm dứt”.

Anh Lê Mậu Minh, chủ quán cà phê cũng nói: “Tôi không hiểu vì sao mà có kẻ xấu phá tôi với cấp độ ngày càng tăng dần. Tôi không gây thù với ai, quán tôi mở đến 22h30 là đóng cửa, nhạc mở không to...”.

{keywords}
Ngôi nhà này được anh Hùng cho anh Lê Mậu Minh (Quảng Trị) thuê để bán cà phê.

Ngay trong sáng hôm qua (18/11), anh Trần Thanh Hùng (chủ nhà) đã gởi đơn kêu cứu khẩn cấp đến Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Giám đốc Công an Đà Nẵng cùng Công an quận Ngũ Hành Sơn.

Sáng nay (19/11), ông Nguyễn Xuân Anh và Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã nhận đơn kêu cứu khẩn cấp của anh Hùng và đang chỉ đạo lực lượng tiến hành điều tra, xử lý vụ việc bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn để xứng đáng là thành phố an bình như nghị quyết đại hội đảng bộ Đà Nẵng hướng đến

Vũ Trung