- Cô bé có giọng hát hay, có khiếu về văn nghệ, làm MC của trường, lớp sau khi tốt nghiệp em mơ thi vào Trường Văn hóa Nghệ thuật quân đội hoặc trường trung cấp làm cô giáo mầm non. Mơ ước ấy, giờ đây liệu cô bé ấy có theo đuổi được trong khi đang không có tiền chữa bệnh. Tai nạn bất ngờ đã làm cho em bị tổn thương khá nặng.

Tai nạn bất ngờ mất chân

Đó là hoàn cảnh của em Lý Thị Ngọc Hân (1998 ở thôn Châu Thành, xã Đak Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) bị tai nạn giao thông phải cưa một chân và một chân bị mất da đang cần được hỗ trợ để chữa bệnh.

Trước đó, ngày 3/7 trên đường đi thi về, em băng qua đường thì một đàn bò đi tới khiến em bị ngã và cùng lúc một chiếc xe tải lao tới. Em bị thương rất nặng và được đưa vào cấp cứu ở BV Đa khoa Gia Lai một đêm sau đó chuyển xuống BV Chợ Rẫy.

{keywords}
Bé Hân đang rất cần tiền để chữa bệnh.

Em đã mất chân phải đến ngang đùi và chân trái bị mất rất nhiều da cần phải trải qua nhiều ca phẫu thuật vạt cơ vi phẫu, cấy ghép da…

Với tình trạng bệnh như hiện tại, em phải điều trị lâu dài với chi phí tốn kém, trong khi kinh tế gia đình em rất khó khăn. Cha mẹ em đã phải vay mượn cũng không đủ tiền chữa trị.

Ước mơ cô giáo có thành hiện thực

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm em, cô bé thở dài ngao ngán vì biết mình khó có thể tiếp tục việc học hành dù kết quả thi tốt nghiệp THPT của em khá cao được 21,33 điểm. Em từng mơ ước được vào Trường Văn hóa Nghệ thuật quân đội hoặc cô giáo mầm non vì có giọng hát hay và thích tham gia phong trào văn nghệ.

Lý do em chọn hai trường này là vì nếu học trường quân đội và sư phạm thì đỡ tốn kém cho bố mẹ và có một chút năng khiếu.

Ước mơ là vậy nhưng liệu cô bé ấy có đủ nghị lực để vượt qua chặng đường gian khó trước mắt để ước mơ trở thành hiện thực. Ngay lúc này đây, cô bé chỉ có ao ước có tiền để chữa khỏi bệnh. Cô ấy biết rằng cha mẹ mình không có đủ khả năng để chữa bệnh.

Nhà Hân có 2 chị em còn đang đi học, công việc của cha mẹ thu nhập thấp nên gia đình em khó khăn nhất xóm. Cha em anh Lý Tiến Hải quanh năm làm thuê làm mướn. Mẹ em có gánh bún bán ở cổng trường học. Gia đình anh Hải chưa có nhà nên vẫn phải ở nhà thuê nên cuộc sống vẫn còn thiếu thốn.

Chia sẻ với chúng tôi anh Lý Tiến Hải buồn rầu cho biết: “Từ hôm cháu bị tai nạn đến nay, chúng tôi rối trí lắm. Tiền bạc không có phải nhờ bà con anh em vay giúp để đóng viện phí cho cháu. Vết thương của cháu quá nặng, cần điều trị lâu mà gia đình hết khả năng. Hiện vẫn còn đang nợ viện phí của bệnh viện. Nhiều lúc nó vừa khóc vừa hỏi, con thế này liệu có học được nữa không khiến tôi ngã quỵ. Mong sao cháu được chữa khỏi bệnh và mai mốt mua chân giả để cháu có thể hòa nhập với cộng đồng và tiếp tục học trường nào cũng được để cháu có một cái nghề kiếm sống”.

Theo bác sĩ điều trị cho bé Hân nói: “Đây là một ca đa chấn thương nặng, bệnh nhân bị đoạn một chi đến đùi, chân còn lại cũng tổn thương nặng vì mất nhiều da. Vết thương bị mất da gây nhiễm trùng, các bác sĩ đang điều trị tích cực bù dinh dưỡng và còn phải trải qua nhiều ca phẫu thuật vạt cơ vi phẫu, cấy ghép da. Nếu điều trị ổn bệnh nhân sau này có thể lắp chân giả đi lại được”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc anh Lý Tiến Hải thôn Châu Thành, xã Đak Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ em Lý Thị Ngọc Hân Mã số 2016.189

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436