Câu hỏi về khởi nghiệp bất ngờ xuất hiện trong phần thi của người đẹp Huỳnh Thị Thùy Dung, sinh viên Đại học Ngoại thương, trong phần thi ứng xử dành cho o top 5 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, diễn ra tối qua (29/8) tại TP.HCM.

Cụ thể, câu hỏi như sau:  “Start-up (khởi nghiệp) hiện nay hay được nhiều bạn trẻ nhắc đến. Theo bạn, danh hiệu trong cuộc thi hoa hậu có phải là cơ hội để người đẹp khởi nghiệp hay không”.

Cô gái sinh năm 1996 tự mình đọc câu hỏi, phát âm chữ “start-up” bằng giọng Mỹ chuẩn, và có câu trả lời được đánh giá là thông minh:

“Khi đến với cuộc thi này, tất cả các bạn thí sinh đều đã thể hiện rất tốt qua chính bản thân mình. Vì vậy, dù có đạt được danh hiệu hay không thì việc bước ra khỏi cuộc thi hoa hậu Việt Nam cũng là cơ hội để chính các bạn thí sinh có thể khởi nghiệp, để có thể dành thành công cho chính bản thân mình và có thể chứng tỏ bản thân mình trong cuộc sống thực tại”.

Cùng với ngôi vị Á hậu 2, người đẹp cao 1m71 này cũng đoạt giải Người đẹp Tài năng. Trước đó, cô gái có số đo 3 vòng 84-62-90 từng đoạt giải Hoa khôi Duyên dáng Ngoại thương 2016.

Cũng trong phần thi ứng xử này, tân Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cũng có câu trả lời ấn tượng. Khi nhận được câu hỏi: "Nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống. Bạn có đồng tình với phương châm đó không?"

Mỹ Linh chứng tỏ khả năng chủ động tình huống của mình khi cho rằng, cô băn khoăn về chữ “hưởng thủ” và xin thay chữ này thành “tận hưởng”. Sau đó trả lời “khi mình đã làm việc hết mình, mình xứng đáng có được kết quả, để tận hưởng công việc mình đã làm”.

Trong khi đó, Ngô Thanh Thanh Tú, người sau đó đoạt danh hiệu Á hậu 1, nhận được câu hỏi: “Cuộc đời không dài vậy tại sao con người không chọn cách sống an nhàn mà vẫn nỗ lực làm việc hàng ngày?”.

Cô trả lời: “Bản chất cuộc sống là luôn vận động và phát triển, chính vì vậy cá nhân mỗi con người không thể nào không làm việc, không lao động. Nếu không lao động, cá nhân mỗi con người sẽ bị thụt lùi và bị đào thải khỏi xã hội. Hơn nữa, mỗi con người phải có trách nhiệm với gia đình, với xã hội mà mình đang sống. Mình phải lao động, phải cống hiến để cho xã hội, gia đình mình ngày một tốt đẹp hơn”.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 kết thúc vào tối qua 29/8.