Ông Sunarto, một trong những nhân chứng có mặt tại hiện trường, cho biết đã nghe thấy tiếng kính vỡ vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương). Vụ tai nạn xảy ra khi 11 khách du lịch từ huyện Cilacap lân cận đang ở trên cầu. 

ezgifcom gif maker 1.jpg

Cảnh sát trưởng thành phố Banyumas, Edy Suranta Sitepu, đã xác nhận số người thương vong trong họp báo sau đó. Hai nạn nhân ngã xuống đất. Một trong số họ đã thiệt mạng ngay sau cú ngã, trong khi người còn lại bị thương nhẹ. Hai du khách khác cố gắng bám vào khung cầu.

Cảnh sát đã thu được đoạn phim CCTV từ một camera đặt bên trong quầy vé. Phó giám đốc Đơn vị điều tra hình sự của Cảnh sát thành phố Banyumas, Benny Timor Prasetyo, nói rằng một cuộc điều tra hiện trường vụ án đã được lên kế hoạch vào ngày 26/10.

Ông Eko Purnomo, người đứng đầu cơ quan quản lý rừng thông Limpakuwus, trước đó đã liên hệ với những đơn vị liên quan để đánh giá mức độ an toàn của rừng thông Geong vào tháng 4, khi điểm du lịch này chính thức bắt đầu hoạt động.

Rừng thông Geong và Limpakuwus thuộc chung một khu đất nhưng thuộc hai đơn vị quản lý khác nhau.

Sau vụ tai nạn, người đứng đầu đơn vị quản lý rừng thông Geong và cầu kính đã không đích thân đến dự họp báo mà cử đại diện đi thay thế làm dấy lên nhiều tranh cãi trong dư luận.

Tuy nhiên, rừng thông nổi tiếng vẫn buộc bị đóng cửa để phục vụ quá trình điều tra của Cảnh sát thành phố Banyumas.

Tổng hợp