Cầu treo kính được cho là dài nhất thế giới này nằm tại hẻm núi Dashbashi, cách thủ đô Tbilisi, miền Nam Georgia khoảng 2 giờ lái xe.

Cầu kính trị giá 40 triệu USD mới được khánh thành ở Georgia. Ảnh: CNN

Cây cầu kính nằm ở độ cao tới 280 mét, có cấu trúc trong suốt khổng lồ, trải dài trên một khung cảnh tự nhiên hùng vĩ. Khi đứng trong trạm nghỉ hình kim cương, du khách có thể phóng tầm nhìn toàn cảnh ra những thác nước và hang động tuyệt đẹp.

Cây cầu được xây dựng bởi tập đoàn đầu tư Kass Group, hoạt động ở Israel và Georgia. 

Với nguyên liệu chính được làm từ thép và thủy tinh, đơn vị thi công đã mất khoảng ba năm để hoàn thành cây cầu. Thủ tướng Georgia, ông Gruzia Irakli Garibashvili tham dự lễ khai trương chính thức vào ngày 14/6 vừa qua.

Du khách có thể đạp xe qua hẻm núi trên một sợi dây dài dọc theo cây cầu. Ảnh: Euronews

Đặc điểm nổi bật của cây cầu nằm ở cấu trúc được sử dụng rất nhiều các thanh treo khác nhau, nằm ở điểm cao nhất của cây cầu. Theo các nhà thiết kế, cây cầu được cho là cấu trúc treo tự do dài nhất và cao nhất trên thế giới. Ban quản lý cho biết họ đã đệ trình lên Kỷ lục Guinness Thế giới. Hiện danh hiệu này đang thuộc về cầu kính Bạch Long, vừa được khánh thành ở vùng cao nguyên thuộc Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Tây Bắc Việt Nam vào tháng 4 vừa qua.

Kass Group tiết lộ rằng hình dạng của cây cầu được lấy cảm hứng từ chính hẻm núi và có tổng chi phí xây dựng ước tính khoảng 40 triệu USD. 

Công trình này được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách tới với Georgia. Ảnh: Euronews

Đặc biệt, có một sợi dây nối hai bên cầu để du khách có thể đạp xe qua hẻm núi hoặc đi thăng bằng trên vách đá. Sắp tới, một loạt khu nghỉ dưỡng sẽ được mở cửa gần cây cầu này.

Giới chức địa phương hy vọng cây cầu ngoạn mục sẽ thu hút nhiều khách du lịch hơn đến một trong những di tích tự nhiên ấn tượng nhất của Georgia. 

Đỗ An (Tổng hợp)

Bay dù lượn, ngắm toàn cảnh 'Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên'Từ ngày 24 - 26/6, du khách đến với Tà Đùng (Đắk Nông) sẽ được trải nghiệm bay đôi dù lượn cùng với top phi công có giờ bay nhiều nhất Việt Nam và chiêm ngưỡng màn trình diễn bay đội hình dù lượn có động cơ vô cùng mãn nhãn