MU để thua Bayern Munich 0-1 ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Cúp C1 năm nay. Kết quả cũng có nghĩa đó là trận ‘chia tay’ giải đấu của thầy trò Erik ten Hag, khi chỉ có 4 điểm và đứng cuối bảng A.

thomas tuchel erik ten hag 1.jpg
Thomas Tuchel cảm thông cho Erik ten Hag với những khó khăn đang phải đối mặt ở MU. Lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ 'công bằng' với nhà cầm quân người Hà Lan, vẫn sẽ cho ông thời gian để khắc phục?

Đó là một vị trí kết thúc gây ngỡ ngàng cho nhiều người – thành tích kém nhất của MU ở vòng bảng Champions League trong bao năm qua. Thuyền trưởng Thomas Tuchel của Bayern cũng phải nói thật rằng, đó là cái kết mà ít ai nghĩ khi nhìn vào bảng đấu:

Đúng là như vậy. MU là một CLB lớn và bạn sẽ không nghĩ như vậy khi nhìn vào bảng đấu này. Bạn sẽ nghĩ ngay rằng, MU là một thách thức của bảng đấu và sẽ lấy 1 suất đi tiếp”.

Thomas Tuchel bày tỏ sự thông cảm với Erik ten Hag, chỉ ra cái sự thiếu của MU đã làm khó nhà cầm quân người Hà Lan thế nào:

thomad tuchel harry kane erik ten hag.jpg
Bức hình có thể là sự khác biệt, Erik ten Hag muốn Harry Kane nhưng bất thành nhưng Thomas Tuchel thì có được mong muốn ấy

Tôi hiểu những khó khăn mà Erik ten Hag phải đối mặt. MU thiếu nhiều cầu thủ chủ chốt do chấn thương trong trận quyết định với Bayern Munich.

Điều đó khiến họ chơi thiếu cá tính và chất lượng nhưng lại không có chiều sâu đội hình để thay đổi tình thế”.

Không chỉ vậy, cựu thuyền trưởng Chelsea còn nhắc đến 2 chữ ‘cô đơn’ trong cái nghề chơi cũng lắm này cũng như bày tỏ sự ủng hộ đồng nghiệp người Hà Lan: “Đây không phải là khoảng thời gian dễ dàng với Erik ten Hag.

Nhưng tôi chắc chắn ông ấy biết phải làm gì tiếp theo. Ông biết cách gây tác động đến đội bóng của mình. Erik ten Hag không cần lời khuyên của tôi. Ông có đủ kinh nghiệm để vượt qua.

Như tôi đây cuối tuần qua cũng chẳng vui vẻ gì (Bayern Munich thua thảm Frankfurt 1-5 ở Bundesliga – PV). Đôi khi bạn cảm thấy rất cô đơn với tư cách là một HLV…”.