Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số là lực lượng quần chúng đặc biệt, có vị trí, vai trò quan trọng, góp phần đắc lực giúp các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng, Nhà nước tổ chức thực hiện thắng lợi chức năng, nhiệm vụ được giao; đồng thời, thông qua họ nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của người dân gửi tới Đảng, Nhà nước.

Nói cách khác, người có uy tín là nhịp cầu nối, gắn kết giữa ý Đảng và lòng dân. Thời gian qua, các cấp ủy chính quyền, Ủy ban MTTQ của tỉnh Quảng Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác dân tộc, có nhiều chương trình phát triển vùng đồng bào dân tộc, trong đó tập trung phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng, làm mới nhà ở cho hộ nghèo, bảo tồn và phát huy giá trị, bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Nam.

Sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền tỉnh cùng sự nỗ lực chung của bà con đồng bào đã góp phần giúp tỉnh Quảng Nam có sự phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội, từ đó đời sống của nhân dân trong tỉnh cũng được nâng lên rõ rệt. Thành công này có sự chung tay đóng góp của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc.