Nhật Bản thi đấu kiên cường và cầm hòa Croatia 1-1 sau 120 phút thi đấu. Đến loạt luân lưu, đại diện châu Á để thua chóng vánh 1-3.

Minamino sút hỏng quả 11m đầu tiên của Nhật Bản

Takumi Minamino, Kaoru Mitoma và Maya Yoshida không thể khuất phục thủ thành Livakovic trên chấm 11m. Bên phía Croatia, dù sút hỏng một quả nhưng họ vẫn thắng chung cuộc 3-1.

Cựu danh thủ Alan Shearer không mấy ấn tượng về kỹ năng thực hiện phạt đền của cầu thủ Nhật Bản. Ông cho rằng, Minamino hay Mitoma phải sút bóng mạnh hơn nữa từ khoảng cách 11m.

Trên kênh BBC, Shearer nói: "Trông họ thật bình thường khi bước lên sút penalty. Khi đặt trái bóng xuống chấm 11m, cần bình tâm và dứt điểm mạnh nhất có thể."

Một chuyên gia khác là cựu trung vệ Xứ Wales - Ashley Williams bày tỏ quan điểm: "Các quả phạt đền của Nhật Bản cho thấy sự thiếu tự tin và thuyết phục. Kinh nghiệm của họ chưa có nhiều.

Thật đáng tiếc cho đại diện châu Á bởi họ đã chơi hiệp một rất tốt. Xuyên suốt giải đấu, Nhật Bản cũng trình diễn bộ mặt ấn tượng."

Cầu thủ dày dạn như Yoshida (22) cũng thất bại trên chấm 11m

Alan Shearer cho biết thêm: "Kinh nghiệm đã đưa Croatia vào tứ kết. Họ từng ở đó và trải qua những loạt luân lưu cân não nên biết rõ áp lực trong hoàn cảnh này như thế nào. Croatia xử lý tình huống ổn.

Bản thân tôi thất vọng với cách các cầu thủ Nhật Bản đá phạt đền. Dường như họ chuẩn bị chưa chu đáo nên gặp khó khăn khi phải đối mặt với nó."

Xem video Nhật Bản 1-1 Croatia (pen 1-3) (nguồn VTV)

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!