- Các CĐV quá khích Myanmar đáng bị lên án nhưng đội chủ nhà giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 cũng ghi điểm bởi hình ảnh quỳ xin khán giả đừng làm loạn của các cô gái đất nước Chùa vàng.

Cho rằng trọng tài người Hàn Quốc Oh Hyung-Jeong đã xử nặng tay cầu thủ đội nhà (thẻ đỏ) và đỉnh điểm là tình huống cho tuyển nữ Việt Nam được hưởng quả phạt 11m khi trận đấu bước sang phút cuối cùng (90+4), các CĐV Myanmar đã làm loạn trên khán đài.

{keywords}

Các cầu thủ Myanmar quỳ xin khán giả đừng làm loạn để trận đấu tiếp diễn

Không chỉ chửi bới, các CĐV quá khích của đội chủ nhà còn tấn công tổ trọng tài bằng vật cứng, chai nước. Trọng tài Oh Hyung-Jeong đã phải cho tạm dừng trận đấu để đảm bảo an toàn, nhưng không khí trên các khán đài vẫn rất căng thẳng. Lúc này, trận đấu có tỷ số hòa 3-3 và phải bước vào hiệp phụ.

Sau khi trận đấu bị tạm dừng khá lâu, các cầu thủ Myanmar đã cùng nhau đi về phía khán đài B, rồi bất ngờ quỳ xuống kêu gọi, cầu xin các CĐV đừng quậy phá để trận đấu được tiếp diễn. Chính hành động này đã khiến các CĐV hạ hỏa và họ không còn chửi bới, ném vật cứng xuống sân nữa. Sau hai hiệp phụ, Myanmar và tuyển Việt Nam bước vào loạt luân lưu, với chiến thắng 5-4 nghiêng về phía các cô gái áo đỏ.

Phát biểu với báo chí sau trận đấu, một thành viên của đoàn bóng đá nữ Myanmar đã lên tiếng xin lỗi vì để CĐV quá khích làm gián đoạn trận đấu. Trong khi đó, Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam Dương Vũ Lâm đã khen ngợi hành động của các cô gái Myanmar.

{keywords}
Myanmar thua trên chấm phạt đền

Đánh giá về trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết cả hai đội đã cống hiến một trận đẹp mắt, kịch tính đến phút chót. Đội tuyển nữ Việt Nam cần rút kinh nghiệm khi có 2 bàn vươn lên dẫn trước nhưng đánh mất sự tập trung của hàng phòng ngự.

Nói về trận đấu với đội tuyển Thái Lan ở trận chung kết, HLV Mai Đức Chung khẳng định dù đã thắng đối thủ này ở vòng bảng nhưng chắc chắn trận đấu tối mai sẽ vô cùng khó khăn với tuyển nữ Việt Nam. Một bất lợi không nhỏ là các cầu thủ Việt Nam đang rơi vào tình trạng kiệt sức sau trận đấu kéo dài tới 150 phút với người Myanmar.

S.N