- Tân binh Văn Khoa chính là cái tên mới nhất gia nhập danh sách phải nói lời chia tay đội tuyển U23 Việt Nam vì lý do chấn thương.


Sau khi phải chia tay đầy tiếc nuối với Huy Toàn và Ngọc Thắng, HLV Miura có nguy cơ mất Tuấn Anh và Văn Khoa. Nếu như Tuấn Anh có khả năng kịp bình phục chấn thương trước vòng chung kết U23 châu Á 2016, thì Anh Khoa không được may mắn như vậy.

{keywords}
Anh Khoa là cầu thủ thứ 3 phải chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương

Trước đó, ở buổi tập ngày 111/12, , Dương Văn Khoa nỗ lực đưa chân cản phá một cú sút của đồng đội. Do chân trụ không vững nên VănKhoa đã bị chẹo cổ chân. Anh sau đó đã được đưa tới bệnh viện thể thao để khám. Các bác sĩ cũng chẩn đoán cầu thủ này sẽ phải nghỉ khoảng 3 tuần. Ở cuộc so tài gặp JFL Selection diễn ra chiều nay (12/12), cầu thủ sinh năm 1994 di chuyển lên khán đài dự khán trận đấu.

Đến buổi tối, sau khi được các bác sĩ thông báo về kết quả kiểm tra chấn thương của Anh Khoa, HLV Miura đã quyết định cho cầu thủ này về CLB để chữa trị. Như vậy, tính đến thời điểm này, Dương Văn Khoa là cầu thủ thứ 3 rời đội tuyển.

Vấn đề chấn thương ở đội tuyển U23 Việt Nam đang khiến HLV Miura phải đau đầu. HLV người Nhật Bản nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc y tế ở các CLB V.League: " Vấn đề chăm sóc y tế ở các CLB V.League tôi đã làm việc và tìm hiểu kỹ. Thực ra các CLB không có sự chăm sóc tốt cho các cầu thủ, vì vậy ĐTQG thường gặp nhiều vấn đề về chấn thương khi tập trung. Các đội bóng ở V.League tập luyện không ở mức độ cao và khi họ lên đội tuyển, nhiều cầu thủ đã bị đau. Những trận đấu giao hữu chúng ta cũng có nhiều cầu thủ bị đau sau những tình huống tranh chấp cũng như chơi bóng nhanh. Hãy nhìn các đối thủ của chúng ta họ không có nhiều cầu thủ chấn thương như vậy".

Đ.N