Xuất hiện tại Triển lãm Sinh vật cảnh đang diễn ra tại Bắc Ninh, tác phẩm cây sanh được đặt trên chậu xi-măng khổng lồ ôm khối đá nặng hàng tấn thu hút nhiều người xem.

Điều đặc biệt, tác phẩm cây sanh dáng làng lâu năm này ôm nguyên khối đá lớn được chạm trổ tứ linh Rồng, Lân, Phượng, Rùa (Long - Ly - Quy - Phượng) và Thần tài cầm vàng tạo nên sự độc đáo.

Cây sanh dáng làng có kích thước lớn ôm nguyên một khối đá tảng đang xuất hiện tại Triển lãm sinh vật cảnh ở Bắc Ninh
Cây sanh ôm đá không phải lạ lẫm đối với những người chơi cây, tuy nhiên, đây là một tác phẩm có kích thước khổng lồ về chiều cao, trọng lượng...
Khối đá được chạm trổ hình ảnh con Rồng (Long) - một trong bốn linh vật của người phương Đông (Long - Ly - Quy - Phượng).
Vị trí trung tâm của khối đá được chạm hình ảnh Thần tài cầm vàng - biểu tượng may mắn, tài lộc trong tín ngưỡng
Chiều cao của tảng đá nguyên khối lên tới trên hai mét, có trọng lượng hàng tấn.
Cận cảnh đầu rồng được chạm khắc trên một mỏm đá nguyên khối để cây sanh bám rễ.
Hình ảnh linh vật Quy thần (Rùa thần) được tạo tác trong tác phẩm cây cảnh sanh ôm đá
Với kích thước khổng lồ và trọng lượng hàng tấn, chủ cây phải sử dụng xe cẩu tải trọng lớn để đưa cây từ Ninh Bình đến triển lãm

Tác phẩm có tên "Phúc Lộc Thọ" của một nhà vườn đến từ Ninh Bình. Chủ nhân của cây quý cho biết, ngoài hình dáng nghệ thuật của một tác phẩm cây cảnh, điều khác lạ của cây mang đến triển lãm ở khối đá khổng lồ được chạm trổ hình tứ linh ở vị trí bốn xung quanh.

Tại vị trí trung tâm của khối đá, bức tượng Thần tài cầm vàng được chạm khắc khá tinh tế với biểu tượng của sự phồn vinh, tài lộc theo đúng quan niệm của người phương Đông.

Theo chủ nhân của cây, tác phẩm sanh ôm đá có tuổi đời lâu năm. Việc chạm khắc tứ linh và Thần tài cầm vàng trên khối đá tự nhiên được thực hiện trong nhiều tháng bởi những nghệ nhân đá có tiếng của vùng đá Ninh Bình - quê hương của nghề chạm khắc đá cảnh nghệ thuật.