1. Cầu nào rộng nhất Việt Nam?

  • Cầu Thanh Trì
  • Cầu Đông Trù
  • Cầu Vĩnh Tuy
  • Cầu Nhật Tân
Chính xác

Cầu Đông Trù dài hơn 1km bắc qua sông Đuống, mặt cắt rộng 55 m với 8 làn xe cơ giới (mỗi chiều 4 làn). Ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính, trong đó 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m. Cầu Đông Trù được biết tới là cây cầu rộng nhất Việt Nam.

2. Cầu dây văng nào dài nhất Việt Nam?

  • Cầu Vàm Cống
  • Cầu Rạch Miễu
  • Cầu Nhật Tân
  • Cầu Bạch Đằng
Chính xác

Cầu Nhật Tân được khánh thành vào tháng 1/2015. Đây là câu dây văng dài nhất Việt Nam với 3,9km. Cầu bắc qua sông Hồng (nối huyện Đông Anh với quận Tây Hồ) gồm 6 nhịp dây văng và 5 trụ tháp hình thoi tượng trưng cho 5 cửa ô của Hà Nội. Trong khi đó, các cầu treo dây văng khác trên thế giới và ở Việt Nam thường chỉ được thiết kế 2 tháp 3 nhịp.

3. Cầu vượt sông nào dài nhất Việt Nam?

  • Cầu Vĩnh Thịnh
  • Cầu Bình Lợi
  • Cầu Phú Long
  • Cầu Thủ Thiêm
Chính xác

Cầu Vĩnh Thịnh bắc qua sông Hồng có chiều dài gần 5,5km nối liền thị xã Sơn Tây của Hà Nội với huyện Vĩnh Tường của tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đây, muốn di chuyển tới hai điểm này, các phương tiện phải đi phà Vĩnh Thịnh. Đến tháng 6/2014, cầu Vĩnh Thịnh khánh thành và là cầu vượt sông dài nhất Việt Nam.

4. Cầu vượt biển nào dài nhất Việt Nam?

  • Cầu Thị Nại
  • Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện
  • Cầu Vân Tiên
  • Cầu Chà Và
Chính xác

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) hiện là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài khoảng 5,44km, bề mặt rộng 16m. Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với huyện Cát Hải (Hải Phòng). Trước đó, Cầu Thị Nại là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, thông xe vào năm 2006, với chiều dài gần 2,5km.

5. Cầu dây văng nào có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á?

  • Cầu Bạch Đằng
  • Cầu Cần Thơ
  • Câu Ba Son
  • Cầu Bình Khánh
Chính xác

Cầu Cần Thơ là cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Việt Nam và Đông Nam Á (khoảng 550m). Cầu dài hơn 15km, rộng 23,1m, gồm bốn làn xe, mỗi làn 3,5m và hai lề bộ hành, mỗi lề 2,75m. Cầu có độ tĩnh không thông thuyền cao 39m, đảm bảo cho tàu trọng tải 10.000 DWT qua lại.