{keywords}
Không phải gạch gói hay xi măng cốt thép, không phải thiết kế nạm vàng trát ngọc,…cổng làng thôn Trần Phú, xã Tân Hưng, Tiên Lữ, Hưng Yên được tạo nên từ bộ rễ của cây đa cổ thụ hơn 400 tuổi. Những cành, rễ,… của cây đa trồi lên từ lòng đất, vươn lên trời cao, rồi bất ngờ quấn chặt, tạo một khoảng trống bên dưới giống như cổng làng.
{keywords}
Được biết, "cụ đa" này ngày xưa được trồng cạnh một miếu thờ thành hoàng làng, qua vài trăm năm, cây còn miếu mất. Cũng do chịu đựng sương gió, mưa bão, sấm sét, đôi khi lũ trẻ nghịch ngợm đốt lửa, "cổng làng" độc đáo này giờ đây đã có phần già nua, xơ xác.
{keywords}
Nằm cách Hà Nội khoảng 60km, đây là một địa điểm thú vị cho các bạn trẻ yêu thiên nhiên. Đến đây bạn có thể hòa mình vào không khí thiên nhiên mát mẻ của làng quê. Đã có nhiều người ghé thăm tận mắt "cụ đa" và lưu giữ những bộ ảnh đẹp.
{keywords}
Nhờ sự kì diệu của tạo hóa, rễ của cây đa không biết tự bao giờ cứ thế trồi lên từ lòng đất, vươn mình mạnh mẽ và tạo đúng một khoảng trống bên dưới đủ để cho người dân trong làng đi lại dễ dàng.
{keywords}
Cây đa này được công nhận là cây đa di sản.
{keywords}
Ông Hoàng Văn Cải (Tân Hưng, Hưng Yên) cho biết ông năm nay 63 tuổi, nghe các cụ cao tuổi trong làng kể lại trước đây khu vực này có một cái ao, cây đa được các cụ làm dây đu qua ao sau dần hình thành ra cây đa cổ thụ hai cụm thân như bây giờ.
{keywords}
Theo người dân kể lại, trước đây cây đa bị cháy và sét đánh làm chết một nhánh cây.
{keywords}
Cây đa có hai cụm thân bên trong rỗng tạo thành một lối đi tượng trưng cho một cái cổng làng cho người dân đi lại.

 

{keywords}
Hiện tại cây đa vẫn sống và phát triển tốt.
{keywords}
Trước đây cây đa từng bị cháy, người dân trong làng phải tưới nước ba ngày để cứu cây đa.
{keywords}
Toàn cảnh cây đa gần 500 tuổi ở Hưng Yên.
Cây thông bị phượt thủ 'xẻ thịt' lấy nhựa nhóm lửa ở Tà Năng - Phan Dũng

Cây thông bị phượt thủ 'xẻ thịt' lấy nhựa nhóm lửa ở Tà Năng - Phan Dũng

Một số bạn trẻ trong nhóm phượt khi trekking ở cung Tà Năng - Phan Dũng đã cắt vỏ cây thông để lấy nhựa nhóm lửa. Hành động này nhận về phản ứng gay gắt từ cộng đồng.

Theo Dân trí