Ghi nhận của PV VietNamNet, thời gian qua trên các tuyến phố như Lê Hồng Phong, Khu đô thị Bắc Sông Cấm, Đông Khê 2…TP Hải Phòng xảy ra tình trạng cây xanh vừa được trồng bị chết khô.

Cứ vài chục mét lại có 1 cây xanh chết trên phố Lê Hồng Phong. Ảnh: Hoài Anh

Bị chết chủ yếu là cây ăn quả như mít, xoài. Hiện tượng này xảy ra nhiều nhất trên phố Lê Hồng Phong, thuộc địa phận 2 quận Ngô Quyền, Hải An.

Dù được lựa chọn là cây to khoẻ, nhưng khi trồng xuống rụng lá dần rồi chết. Ảnh: Hoài Anh

Tại đây, trên cả 4 làn đường, kéo dài từ ngã 5 Cát Bi đến giáp gần khu vực sân bay đều có hiện tượng cây mít, xoài chết.

Những cây xanh này là những giống mới mà TP Hải Phòng đưa vào trồng trong khoảng 2 tháng trở lại đây.

Xoài là loại cây chết nhiều nhất trên các tuyến phố Hải Phòng. Ảnh: Hoài Anh

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công ty Cổ phần Công viên, cây xanh Hải Phòng cho biết: Đơn vị đã nắm được việc cây xanh mới trồng được ít ngày thì ngưng phát triển, lá cây bị khô héo 1 phần rồi chết. Tuy nhiên đây chỉ là số ít so với tổng số cây được trồng mới đợt này".

Lá cây héo khô, cây ngừng phát triển. Ảnh: Hoài Anh

“Trên đường Lê Hồng Phong chỉ khoảng vài chục cây bị chết, số còn lại đang được chăm sóc sinh trưởng tốt. Số cây chết này, phía công ty đã trao đổi với nhà thầu. Vì chưa nghiệm thu nên họ phải bảo hành và tiến hành thay thế cây mới trong thời gian sớm nhất. Nguyên nhân cây không phát triển chưa được xác định cụ thể”, vị lãnh đạo này nói thêm.