- Không ít fan hâm mộ nước ngoài sau khi theo dõi đoạn clip "diễn hề" trên sân Thống Nhất cho rằng, trọng tài nên bị treo còi vĩnh viễn, còn CLB Long An đáng bị xuống hạng vì hành vi coi thường khán giả.

Ngay sau khi sự việc bi hài xảy ra, V-League trở thành trò cười để thiên hạ bàn tán, mỉa mai. Các CĐV, chuyên gia bóng đá trong nước ngán ngẩm đã đành, không ít người nước ngoài cũng bày tỏ sự ngạc nhiên, xen lẫn nỗi bức xúc khi xem lại đoạn băng ghi lại diễn biến trên sân Thống Nhất.

{keywords}
Nhiều CĐV nước ngoài bất bình với phản ứng của Long An

Độc giả Omo Balogun bình luận trên Goal: "Rõ ràng trọng tài đã cố tình làm sai với những quyết định thiếu công tâm. Tôi nghĩ đây là nguyên nhân khiến trận đấu bị vỡ vụn. Sau quả phạt đền gây tranh cãi, CLB Long An đã từ bỏ. Điều này sẽ không thể xảy ra ở giải Ngoại hạng Anh hay La Liga..."

Khá nhiều bình luận chỉ trích nhắm vào "vị vua áo đen" Nguyễn Trọng Thư, trong đó Jorge Reixa viết: "Ông ta (trọng tài) hành động thật xuẩn ngốc và tự kết liễu sự nghiệp cầm còi của mình sau trận đấu này."

Fan hâm mộ John Sexton không ngần ngại đưa ra "bản án" sớm cho các đối tượng liên quan: "Trọng tài nên bị treo còi vĩnh viễn. CLB 'hờn dỗi' coi thường khán giả thì đáng bị xuống hạng và cấm thi đấu ít nhất một năm.

Tất cả họ đều thiếu tôn trọng khán giả, những người đã bỏ tiền ra mua vé vào sân. Đoạn băng trên cũng phần nào phản ánh chất lượng kém cỏi của giải đấu và trọng tài ở Việt Nam."

{keywords}
Trọng tài Trọng Thư cũng phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích

Một độc giả đến từ Trung Đông nhìn nhận: "Cách tốt nhất là họ nên ngừng chơi bóng, vì không còn tính cạnh tranh của một giải đấu. Thật xấu hổ cho nền bóng đá Việt Nam."

Trên trang Facebook cá nhân, BLV Quang Huy cũng đăng dòng trạng thái đầy châm biếm: "May mà Man Utd thắng chứ không Mourinho lại đem bóng đá Việt Nam ra ví von đểu cho mà xem."

Nhà báo Phan Đăng thì bày tỏ: "Chiều nay tôi chán không xem V-League, nhưng một cầu thủ Thanh Hóa điện thoại báo tin và bày tỏ nỗi bức xúc cùng cực.

Tôi xem lại và cảm giác duy nhất của tôi là nhục nhã thay cho cái nền bóng đá này! Phản ứng quá xấu xí của Long An là không thể chấp nhận, cần phạt nặng."

Video cầu thủ Long An đứng bất động trên sân để TP.HCM ghi bàn:

 

* Anh Tuấn